Blog Chân Dung Quyền Lực

Blog Chân Dung Quyền Lực. (Screenshot)
- Quảng Cáo -

Chúng tôi vừa nói về một tờ blog mới xuất hiện chừng chưa đầy một tháng nhưng đã nổi đình nổi đám, nổi không thua gì tờ Quan Làm Báo lúc trước, đó là trang blog Chân Dung Quyền Lực.

Blog Chân Dung Quyền Lực, (Screenshot)
Blog Chân Dung Quyền Lực, (Screenshot)

Dù là mới nhưng blog đã có hàng trăm bài viết, hình ảnh về các nhân vật cao cấp nhất trong chính phủ và đảng Cộng sản Việt Nam. Nhận định của giới blogger là những chi tiết họ đưa ra rất độc đáo không ai có, nên dù người ta vẫn chưa biết chính xác ai là người đứng sau lưng trang này, nhưng họ biết chắc chỉ có người trong đảng mới có được những thông tin riêng tư như vậy, và họ cũng biết chắc nó được lập ra bởi một phe này để đánh phe kia.

Theo đài Á Châu Tự Do thì trang Chân Dung Quyền Lực được tổ chức rất bài bản, có khoa học và bài nào cũng có trọng tâm đánh người được nhắc tới theo một trình tự chuyên nghiệp và khi nhìn vào cách mà nó điều hành thì không khó lắm để đưa ra những suy đoán hợp lý. Và sau khi đọc bài báo của anh Mặc Lâm trên đài Á Châu Tự Do thì mọi người đoán già, đoán non đó là của đồng chỉ X, tức của TT Nguyễn Tấn Dũng!

Facebooker Le Anh Hung còn tuyên bố chắc nịch hơn: “Đề nghị bà con ĐẶC BIỆT LƯU Ý, tất cả các gương mặt được blog Chân Dung Quyền Lực “lăng xê” như những tân Uỷ viên Bộ Chính trị khoá tới đều là tay chân tâm phúc của đồng chí X, những kẻ hứa hẹn sẽ là mầm mống đại hoạ cho đất nước”.

- Quảng Cáo -

Và anh đã nêu đích danh những người đó là: Phạm Minh Chính, Nguyễn Văn Bình, Đinh La Thăng, Vũ Đức Đam, Phạm Bình Minh, .v.v…

Blog Chân Dung Quyền Lực (screenshot)
Blog Chân Dung Quyền Lực. (Screenshot)

Trong bài phân tích “Ai đứng phía sau trang “Chân Dung Quyền Lực” của RFA, phóng viên Mặc Lâm đã cho biết đây là “một nét mới trong đấu tranh quyền lực của các nhà lãnh đạo mà nó nổi lên nhất là cái sự ‘đi không trong hàng’ của ông Nguyễn Tấn Dũng.” Cũng trong bài này của đài Á Châu Tự Do, ông Đặng Xương Hùng cho biết: “Cái chuyện ông Nguyễn Tấn Dũng ‘không đi theo hàng’ và việc xuất hiện những trang như trang Nguyễn Tấn Dũng rồi Chân Dung Quyền Lực thì hiện tượng này làm cho tôi cảm thấy trong cuộc đấu đá này ông Nguyễn Tấn Dũng ở vào thế mạnh nhất.”

Như vậy rõ ra ai đứng đằng sao trang Chân Dung Quyền Lực rồi, nhưng bài báo của RFA vẫn kết luận: “Dù sao thì mọi sự cũng chỉ là giả thiết mà giả thiết thì luôn có đúng có sai. Cái chung của giới quan sát chính trường Việt Nam là cùng đồng ý rằng điều mà Chân Dung Quyền Lực chứng tỏ và được mọi người đồng tình đó là từ trang này, người dân biết rõ hơn những khuôn mặt quyền lực đang cai trị Việt Nam và những gì đang âm thầm xảy ra trước kỳ họp lần thứ 12 sắp tới.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here