TNLT Tạ Phong Tần và Nguyễn Đặng Minh Mẫn tuyệt thực đến ngày thứ 15

- Quảng Cáo -

Qua trang web Dòng Chúa Cứu Thế , chị Tạ Minh Tú, em gái của blogger Tạ Phong Tần cho biết blogger Tạ Phong Tần “rất yếu, gầy ốm, xanh xao”. Chị Tần đã tuyệt thực sang ngày thứ 15, không ăn gì, cũng không uống thuốc, chỉ uống nước. Lý do tuyệt thực của chị Tần là nhằm phản đối các hành vi tàn bạo, khắc nghiệt của Trại giam số 5 tỉnh Thanh Hoá đối với chị.

Chị Tần bị biệt giam lâu ngày, ở một căn phòng không có ánh sáng, sau 4 cánh cửa sắt, khi ra khỏi phòng giam để gặp em gái là cửa thứ 5. Trại giam này cũng không cho chị Tần được ra ngoài hay mở cửa phòng cho thoáng. Trong thời gian chị Tần tuyệt thực, cán bộ trại giam tên Nguyễn Thị Hương còn đe dọa nhốt chị vào xà lim và vẫn bắt chị đi lao động.

Chị Tạ Minh Tú còn cho hay, cuộc gặp của chị và chị Tần mới được có 10 phút thì các nhân viên an ninh gồm 2 nam, 2 nữ đã không cho chị tiếp tục cuộc thăm gặp với lý do “làm sai quy định”. Khi chị Tú phản ứng lại, thì nhân viên an ninh tên Nguyễn Văn Tiến còn lớn tiếng thách đố chị Tú làm đơn tố cáo hắn, trong khi hắn “nồng nặc mùi rượu” khi đang làm nhiệm vụ.Chị cho biết thêm: “Tết dương lịch vừa rồi phạm nhân được ra ngoài để giao lưu, nhưng chị Tần bị biệt giam không được ra vào gì hết.”

Theo chị Tạ Minh Tú, cuộc tuyệt thực của cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn, một tù nhân lương tâm tại đây cũng đã bước sang ngày thứ 15, để phản đối sự tàn bạo và khắc nghiệt của trại tù số 5 tỉnh Thanh Hoá. Tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn đã bị bắt hơn 3 năm rưỡi nay, bị kết án 8 năm tù giam cộng với 5 năm quản chế vì cáo buộc “Hoạt động lật đổ chính quyền”, theo điều 79 bộ luật hình sự Cộng sản Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Blogger Tạ Phong Tần, nguyên là một công an đã bỏ ngành để tham gia tranh đấu cho dân oan, viết bài chỉ trích những điều sai trái của nhà cầm quyền, đồng thời cũng góp phần sáng lập của Câu lạc bộ Nhà báo tự do. Chị đã bị kết án 10 năm tù giam, với cáo buộc “Tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 Bộ luật Hình sự CSVN, là bản án quá bất công dành cho chị. Do quá phẫn uất trước bản án dành cho con gái mình, và hành vi “cướp đất” của chính quyền, bà Đặng Thị Kim Liêng – mẹ của chị Tạ Phong Tần đã tự thiêu trước trụ sở chính quyền thành phố Bạc Liêu ngày 30/07/2012.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here