Chuyện Nguyễn Bá Thanh

Chuyên cơ đưa ô. Nguyễn Bá Thanh về đến phi trường.
- Quảng Cáo -

Mấy tuần nay, câu chuyện về Nguyễn Bá Thanh vẫn luôn được cộng đồng mạng quan tâm, nhưng vấn đề không phải là ông có bị đầu độc phóng xạ hay không mà là việc trở về của ông như thế nào. Đầu tiên, phải ghi nhận các thông tin xì ra từ trang Chân Dung Quyền Lực đang được mọi người hồi hộp theo dõi, vì hình như đây là nguồn duy nhất, tin cậy nhất để người dân biết được những chuyện thâm cung, bí sử.

Facebooker Gót Chinh Nhân: “Phim toàn diễn viên nổi tiếng đóng, xem ra bộ phim này sẽ đoạt doanh thu phòng vé cao. Hóng!”

Điều đầu tiên được nhiều người bàn tán nhất sau khi ông trở về là sự mâu thuẩn trong các tuyên bố chính thức của Ban Bảo Vệ Sức Khỏe Trung ương, nói là sức khỏe của ông Thanh ổn định, ông vẫn tỉnh táo vui vẻ chào mọi người, nhưng lại không đưa ra bất cứ hình ảnh nào của ông. Cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều nghi vấn, cho là ông đã qua đời và chuyến chuyên cơ đã chỉ chở cái hòm đựng thân xác ông mà thôi.

Facebooker Voi Trung Hau: “Nhìn hình này thì ai có thể nghĩ ông Nguyễn Bá Thanh vẫn còn sống? Không thấy bóng dáng đội ngũ áo trắng theo săn sóc mà chỉ là các nhân viên chuẩn bị khuân vác một vật gì màu trắng trông giống như chiếc hòm… Nếu ông Thanh đã chết rồi thì tại sao không công bố? Dấu mãi được sao? Các phe nhóm quyền lực sẽ dùng phương cách mafia để trả đũa nhau. Rồi đây nhiều màn bí mật sẽ được phanh phui…Người ta tò mò muốn biết ông Thanh vẫn còn sống hay đã chết, chứ thương tiếc gì những kẻ làm nghèo đất nước và sống trên sự thống khổ của nhân dân.”

- Quảng Cáo -

Phải ghi nhận là ông Nguyễn Bá Thanh cũng được nhiều người thương mến nên đã có rất nhiều người ra đón ông tại phi trường Đà Nẵng và một số lớn lời còm bày tỏ sự quan tâm hay cầu nguyện cho sức khỏe của ông. Tuy nhiên, cũng đã có nhiều phản ứng ngược lại và cảm thấy khó chịu về phản ứng của dân chúng và cách mà ĐCS đã đối đãi với ông Thanh.

Facebooker Tờ Âm Tâm: “Thắc mắc bữa giờ số tiền hơn 700.000$ của bác Thanh khi đi Mỹ chữa bệnh ai sẽ trả? Nếu Bác Thanh trả thì hóa ra bác Thanh tham nhũng à, hơn 15 tỷ đó mấy thím! Còn nếu nhà nước trả hóa ra bất công à? Có rất nhiều người bị bệnh nhưng chỉ có bác Thanh được qua Mỹ chữa trị, dân cày lưng đóng thuế cho nhà nước làm vậy sao được. Còn nếu Đảng trả thì càng bất công, tiền của dân với lại bất công với số Đảng viên còn lại.” Ông ấy vẫn là 1 người quan thôi, nếu bất kỳ 1 người quan nào mà lâm bệnh mà dân phải đóng thuế để chạy chữa như vậy là không đúng.

Facebooker Nam Việt Nguyễn: “Nguyễn Bá Thanh ăn được và làm cũng được. Câu hỏi nên đặt ra là ai hưởng lợi từ những việc Nguyễn Bá Thanh làm được? Chắc chắn không phải là những người đã đóng góp vào ngân khố quốc gia. Người cộng sản chưa bao giờ làm chuyện bao đồng. Không phải ngẫu nhiên mà giới đầu tư quốc tế gọi Nguyễn Bá Thanh là Ông 10%. (Tác giả hàm ý 10% bôi trơn mà ông nhận được từ các công ty đầu tư)

Và để kết luận, chúng tôi xin trích lời của Blogger Huỳnh Ngọc Chênh: “Bây giờ thì ắt hẳn mọi người có thể xác quyết được rằng các “ngài” đang chém giết nhau chí tử, đang ném cứt đái vào mặt nhau, đang lấy mặt đít nồi nầy quẹt lên mặt đít nồi kia. Ông Nguyễn Bá Thanh, ông đang trong cơn hiểm nghèo nhưng người ta vẫn lợi dụng cái xác của ông để đâm chém lẫn nhau. Chia buồn cùng ông và gia đình. Và mong ông, lúc nầy, có sự thật gì thì nên nói ra để làm sáng tỏ, các ngài ấy chẳng ai xót thương ông đâu.”

Và cho dẫu ông Thanh đã mang các bí mật đó xuống mồ thì vẫn có trang Chân Dung Quyền Lực sẳn sàng chém những đòn chí tử vào phe đối lập, đối tượng kế tiếp sẽ là BT Quốc phòng Phùng Quang Thanh, chúng tôi sẽ theo dõi và tường trình diễn tiến cùng quí thính giả trong lần phát thanh tới.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here