Liên đoàn Luật sư Việt Nam bảo vệ luật sư Võ An Đôn

Luật sư Võ An Đôn đang trên đường đến tòa với thân chủ
- Quảng Cáo -

Luật sư Võ An Đôn là người bảo vệ cho gia đình nạn nhân Ngô Thanh Kiều, người bị công an Phú Yên dùng nhục hình đánh chết hồi tháng 5.2012. Một số các kiến nghị của Luật sư Võ An Đôn trong các phiên tòa đã thành hiện thực, trong đó có việc khởi tố ông Lê Đức Hoàn, đương kim Phó trưởng Công an TP.Tuy Hòa .

Tuy vậy gần đây, một “Ủy ban liên ngành” gồm viện kiểm sát, công an và tòa án Tuy Hòa đã yêu cầu thu hồi thẻ hành nghề của Luật sư Võ An Đôn, với lý do trong các phiên xử Luật sư Võ An Đôn đã có những phát ngôn xúc phạm cán bộ! Công văn nêu rằng: “Trong quá trình tham gia tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm vụ án dùng nhục hình diễn ra từ ngày 26/3 đến 3/4, LS Đôn đã lợi dụng việc hành nghề LS có lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm đến người tham gia tố tụng trong vụ án và nhiều lãnh đạo đương nhiệm khác trong các ngành nội chính”. Sở Tư Pháp Phú Yên cũng quyết định thanh tra Văn phòng Luật sư Võ An Đôn, là văn phòng duy nhất bị thanh tra trong năm 2015.

Được biết vào ngày 14/1/2015, Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ cử một Tổ Công tác đến Phú Yên để xem xét bảo vệ Luật sư Võ An Đôn. Tổ công tác sẽ do chính Luật sư Phan Trung Hoài, Chủ nhiệm Ủy ban bảo vệ quyền lợi luật sư của Liên đoàn Luật sư Việt Nam dẫn đầu.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều Facebooker là các luật sư cũng đã bày tỏ tình cảm chia sẻ, động viên Luật sư Đôn vững vàng vượt qua khó khăn. Nhiều nhóm luật sư còn rủ nhau tổ chức đi Phú Yên thăm ông

- Quảng Cáo -

Từ một vụ án hình sự liên quan đến công an công khai đánh chết nghi can trong lúc điều tra, không chỉ gây chấn động bởi tính chất nghiêm trọng của nó, mà còn bởi có quá nhiều hành vi trái pháp luật, phi lý và vô nguyên tắc đang diễn ra khắp đất nước Việt Nam. Thêm nữa, việc một luật sư chỉ vì muốn bảo vệ công lý, lẽ phải,  bảo vệ thân chủ mà bị chính quyền trù dập, đe dọa tước quyền hành nghề, lại càng làm công luận thấy cái gọi là pháp quyền xã hội chủ nghĩa ngày nay chỉ là một trò hề.

leduchoan
Ông Lê Đức Hoàn, Phó trưởng Công an TP.Tuy Hòa
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here