Cựu Thủ Tướng Thái Lan Yingluck bị truy tố và cấm làm chính trị

- Quảng Cáo -

Vào ngày 23/01/2015 Quốc Hội Thái Lan đã biểu quyết (với 190 phiếu thuận và 19 phiếu chống) buộc tội bà cựu Thủ Tướng Yingluck Shinawatra và cùng lúc cấm Bà hoạt động chính trị trong thời gian 5 năm. Bà Yingluck bị truy tố tội tham nhũng liên quan tới chương trình trợ giá gạo khi Bà còn cầm quyền, và nếu Toà Án Tối Cao phán quyết là có tội bà Yingluck có thể bị án tới 10 năm tù.

Bà Yingluck lên nắm quyền Thủ Tướng khi thắng cử vào năm 2011 và bị Toà Hiến Pháp Thái Lan ra lệnh phải từ nhiệm vào ngày 7 Tháng 5 năm 2014 vì bị buộc tội lạm quyền. Quyền hành rơi vào tay quân đội và kể từ đó đến nay Thái Lan ở trong tình trạng thiết quân luật và hội họp phải xin phép.

Ngay sau khi biết quyết định của Quốc Hội, bà Yingluck dự định có một cuộc họp báo tại một khách sạn ở Bangkok nhưng quân đội đã đến và ngăn cản không cho Bà phát biểu.

Bà Yingluck đã đăng một bài trên trang Facebook của Bà tố cáo nhà cầm quyền Thái Lan đang cố hủy hoại Bà. Bà Yingluck viết: “Nền dân chủ và hệ thống pháp luật ở Thái Lan đã chết trong ngày hôm nay”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here