Miền Nam trở lạnh bất thường 

- Quảng Cáo -

Miền Nam Việt Nam và Sài Gòn đang trải qua một đợt lạnh bất thường. Nhiều nơi ở Ðồng Nai, nhiệt độ tụt xuống 15 độ C. Nhiệt độ trung bình ở Sài Gòn chỉ có 18 độ C, nên số trẻ em và người già phải vào bệnh viện vì các chứng bệnh liên quan tới đường hô hấp tăng vọt.

Tháng trước, thời điểm trời lạnh hơn bình thường, số trẻ em phải vào điều trị tại Khoa Hô Hấp của bệnh viện Nhi Ðồng 1 khoảng từ 170-180 trẻ/ngày. Tuy nhiên trong vài ngày qua, số trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp, phải vào điều trị tại Khoa Hô Hấp của bệnh viện Nhi Ðồng 1 đã tăng lên từ 260-270 trẻ/ngày. Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại bệnh viện Nhi Ðồng 2.

Bệnh viện Thống Nhất cũng vừa cho biết, số người già phải vào điều trị tại Khoa Nội Hô Hấp của bệnh viện này cũng đang tăng gấp đôi so với ngày thường.

Các bác sĩ cảnh báo, khi trời trở lạnh đột ngột, trẻ dễ bị suyễn, dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp. Nếu trẻ ho nhiều, khó thở… thì phụ huynh cần đưa trẻ đến bệnh viện, không nên “tự điều trị tại gia” vì có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp nặng. Ðối với người già, do sức đề kháng giảm và thường đã mắc những chứng bệnh mãn tính nên khi trời trở lạnh, họ dễ bị các bệnh về đường hô hấp, các bệnh về phổi, các bệnh về tim mạch…

- Quảng Cáo -

Theo Ðài Khí Tượng Thủy Văn khu vực Nam bộ, tại miền Nam, trời bắt đầu trở lạnh đột ngột vào sáng 15 tháng 1. Sở dĩ tại nhiều nơi ở miền Nam nhiệt độ đột ngột giảm mạnh vì tác động của một không khí lạnh. Ðây là đợt lạnh nhất từ mùa khô năm 2014-2015.

Trong vài ngày tới, dân chúng miền Nam sẽ đối diện với một đợt lạnh nữa.

Thỉnh thoảng, miền Nam cũng có một vài đợt lạnh mà nhiệt độ ở mức tương tự nhưng chưa bao giờ trời trở lạnh đột ngột như lần này: Trời đang ấm, bỗng nhiên chỉ sau một đêm, nhiệt độ tụt xuống từ 4 độ C đến 5 độ C.

Tháng trước, dân chúng miền Bắc từng khốn khổ vì một đợt lạnh bất thường. Nhiệt độ trung bình tại các tỉnh đồng bằng sông Hồng, kể cả Hà Nội, dao động trong khoảng từ 8 độ C đến 10 độ C. Lúc đó, khu vực có cao độ từ 1,900 mét trở lên trong dãy Hoàng Liên Sơn ngập tuyết. Ðáng chú ý là bên cạnh yếu tố nhiệt độ giảm sâu, độ ẩm không khi cao, tại nhiều khu vực còn có sương muối dày đặc, nên mức độ lạnh được mô tả là “cắt da, cắt thịt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here