Hơn 650 công nhân công ty Sunny Wide đình công

- Quảng Cáo -

Do tình hình làm ăn khó khăn, công ty Sunny Wide  đã bất ngờ sa thải công nhân, chỉ chọn lại ít công nhân tay nghề cao để làm việc. Công ty đồng thời cũng không nhắc tới việc trả tiền thưởng Tết, và mới thông báo là đã làm ăn thua lỗ nên phải phân loại công nhân để trả lương. Được biết, Bộ Lao động qui định việc tăng lương căn bản của công nhân là 400 ngàn đồng một tháng, nhưng công ty Sunny Wide chỉ tăng 350 ngàn đồng.

Trước sự kiện này, trên 650 công nhân làm việc cho công ty Sunny Wide, một công ty Có vốn đầu tư nước ngoài tại khu công nghiệp Bến Cát Bình Dương chuyên sản xuất hàng may mặc, đã bắt đầu đình công từ ngày 26/01/2015. Tình trạng rất căng thẳng.

Chính quyền tỉnh Bình Dương hiện giờ vẫn chưa lên tiếng đối với cuộc đình công.

Thời gian gần đây việc đình công và bãi công tập thể đã trở nên phổ biến, thường diễn ra tại các tỉnh và thành phố thuộc vùng kinh tế miền Nam và ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư ngoại quốc. Nguyên nhân chính vẫn là do trả lương quá thấp so với sự cực nhọc, thời gian mà người lao động phải bỏ ra; chủ doanh nghiệp vi phạm luật lao động và luật công đoàn, không giải quyết đòi hỏi hợp pháp của người lao động.

- Quảng Cáo -

Các cuộc đình công không chỉ gây thiệt hại cho người lao động mà còn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến nền kinh tế, và khả năng thu hút đầu tư ngoại quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here