Đảng CSVN sẽ tăng số lượng ủy viênTrung ương

- Quảng Cáo -

Theo bản tin hôm Thứ Năm 28/01/2015 của tờ Tuổi Trẻ, tại Hội nghị cán bộ, công chức của Ban Tổ chức trung ương vào ngày 27/01/2015, ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tổ chức trung ương cho hay là số ủy viên trung ương đảng CSVN cho khóa tới sẽ lên đến 290 người trong khi 22 người được “quy hoạch” vào Bộ Chính Trị và Ban Bí Thư.

Bộ Chính Trị CSVN hiện tại gồm 16 người. Ban Bí Thư là 11 người trong đó có 7 người trong Bộ Chính Trị, số còn lại là Ủy viên trung ương đảng.

Ông Tô Huy Rứa được thuật lời là đảng CSVN “đã tính đến việc nghiên cứu kinh nghiệm của Trung Quốc”. Nhưng đảng CSVN “có tinh thần sáng tạo” là không phải chỉ dừng ở việc “quy hoạch” nhân sự cấp cao mà còn “quy hoạch cán bộ cấp chiến lược không những cho nhiệm kỳ này mà cho các nhiệm kỳ sau”.

Một cách gián tiếp ông này nói đến việc chuẩn bị cho các “thái tử đảng” nắm giữ các chức vụ trung cấp, luân chuyển từ trung ương về các địa phương học hỏi kinh nghiệm rồi sau đó sẽ đưa vào ‘trung ương đảng’ chuẩn bị những bước thay thế “sự nghiệp” buôn dân bán nước của cha ông.

- Quảng Cáo -

Riêng số lượng ủy viên trung ương đảng tăng từ 200 (175 chính thức và 25 dự khuyết) lên thành 290 cho khóa tới cho thấy có sự gia tăng gần một phần ba, rất khác thường. Tuy nhiên, cũng không thấy hé lộ cho biết trong số lượng gia tăng nhiều như thế thì có phần nào chỉ được coi là “dự khuyết hay không”.

NPTrong nhuc dau

Hiện nay chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy bằng khen, chạy thi đua, chạy chế độ, chạy luân chuyển, thậm chí chạy vào Trung Ương là khá phổ biến đến nỗi mới đây ông TBT Nguyễn Phú Trọng phải than thở rằng “cứ thấy bao nhiêu tỷ vào chức này chức kia nghe mà xót cả ruột, nhức cả đầu”.

Dư luận tự hỏi với 200 UVTƯ CSVN hiện nay mà đất nước bị bệ rạc như vầy, sắp tới tăng đến 290 thì đất nước này sẽ ra sao?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here