Hiện tượng rapper Nah

- Quảng Cáo -

Vào đầu tháng này, có một bản nhạc RAP được tung lên mạng và đã lập tức gây ra sự chú ý vì những lời lẽ phản kháng mạnh mẽ, trực diện đánh vào đảng CSVN, nhưng những tiếng chửi thề thô tục được đưa vào lời nhạc đã gây sốc cho một số người vốn không quen với dòng nhạc RAP. Bài nhạc mang tên ĐMCS, nó là các chữ viết tắt của tiếng chửi thề.

Đây là một bài nhạc với văn phong của những kẻ bụi đời! Một số người cho biết họ không thích những tiếng chửi trong đó, nhưng lại thích sự thẳng thừng của bản nhạc.

Nhưng sự quan tâm của cộng đồng mạng vẫn chưa cao, cho đến khi người nghệ sỹ RAP trẻ này tung ra một bài tự tình dài 2 phần với phần 1 là Thư Gửi Đảng Cộng Sản, như một bản cáo trạng kể tội ĐCSVN đối với đất nước, và phần 2 là Thư Gửi Người Việt Nam, với những lời trần tình với gia đình, bạn bè, người yêu với giới trẻ về những việc anh sẽ làm và tại sao anh làm như vậy. Lời lẽ trong bài viết này đã không còn những tiếng chửi thề nhưng là những tiếng lòng thật cảm động và cũng rất quyết liệt trong thái độ đối đầu với ĐCSVN đã làm xúc động nhiều người.

Và đây là một trích đoạn lời tâm tình đăng trên FB Son Nguyen của anh “Nếu các bạn hiểu tôi, các bạn sẽ hiểu bài nhạc ĐMCS này không quan trọng lắm đâu, nó sẽ tự mọc chân và đi con đường của riêng nó. Cái quan trọng chính là bài viết này. Tôi cần các bạn copy nó MỘT CÁCH ĐẦY ĐỦ về microsoft word, IN NÓ RA NHIỀU BẢN, và đi phân phát nhiều nơi cho nhiều bạn bè người thân cùng đọc. Các bạn, anh chị, cô chú làm nghề báo chí, nếu có lương tâm nghề nghiệp và quan tâm đến vận mệnh đất nước, hãy giúp tôi lan truyền bài viết này để thức tỉnh giới trẻ.”

- Quảng Cáo -

Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự ngạc nhiên khám phá ra một người yêu nước bằng cả trái tim và mạng sống như anh.

Facebooker Lê Hoàng: “Tại sao hôm nay tôi mới phát hiện ra người này… một người Việt trẻ rất giỏi, tài năng và bản lĩnh…”

Nhưng sự chống đối quyết liệt của Nah không chỉ dừng ở lời nhạc, lời văn mà anh còn đang lên một kế hoạch táo bạo là anh sẽ làm một cú biểu diễn lớn ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất với sự hỗ trợ của bạn bè trong giới rapper và các fan của anh, dự trù lên tới cả ngàn người tham dự. Không ai có thể biết anh có sẽ thực hiện được hay không nhưng nó cũng làm người ta sợ vì sự liều lĩnh này của anh. Sự liều lĩnh ở chỗ anh sẳn sàng chết để thực hiện ý định này.

Nah đã nói trên FB Son Nguyen của anh: “Tôi muốn tất cả các bạn trẻ phải sẵn sàng tư tưởng, hiểu rõ về quyền con người, quyền được tham gia chính trị, quyền được làm chủ đất nước của mình. Để nếu tôi và bạn bè tôi có phải chết tại sân bay hoặc chết mòn trong nhà tù, nếu gia đình tôi có bị sách nhiễu, nếu anh em tôi có bị tai nạn, thì sự hi sinh của chúng tôi không phải là vô ích. Tôi tin rằng đích đến của Việt Nam là chủ nghĩa tự do (libertarianism), chứ không phải là sự diệt vong dưới chế độ cộng sản độc tài“.

Facebooker Tien Pham: “Đọc xong buồn quá!… Hình như không còn cách khác… Chỉ mong gia đình của anh được yên bình, Nah & bạn bè được an toàn!… E chỉ lo sẽ có gì bất trắc cho các anh!…”

Facebooker Jay Hwang: “Bình tĩnh chuyện gì cũng có lối thoát mà bạn sao lại phải tìm cho mình lối thoát kinh sợ như vậy bạn đi rồi gia đình anh em thi sao? Bạn đi rồi ai sẽ la người thứ 2 đứng lên dám nói dám nghĩ dám làm như bạn hả Nah?”

Không biết người bạn trẻ Nah sẽ phải đối mặt với đảng CS ra sao, nhưng những gì anh đã làm cũng gây được sự phấn khởi cho nhiều người, nhất là giới trẻ.

Facebooker Trịnh Kim Tiến: “Đọc những bài RAP, bài viết của Nah cảm thấy vui vui, có lẽ thế hệ trẻ của chúng tôi không hoàn toàn cô đơn và vứt đi như chúng ta vẫn lo lắng, buồn rầu. Ở khắp mọi nơi, còn, có và nhiều là khác, chỉ là chưa đến lúc, có phải ko?”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here