Phiên xử 3 người yêu nước ở Đồng Nai

- Quảng Cáo -

Nếu quí thính giả còn nhớ thì sau vụ bạo động ngày 12.5.2014 tại các nhà máy ở Bình Dương thì ngày 15.5, tức 3 ngày sau CA đã bắt 3 facebooker năng nổ trên mạng là Lê Thị Phương Anh, Trung Nghĩa và Sep Phạm khi họ trên đường đi Đồng Nai để tìm hiểu vụ việc. Những người này đã bị bắt giam từ ngày ấy đến nay mới có bảng cáo trạng và sẽ bị đem ra xét xử ngày 12-2-2015 tại tòa án tỉnh Đồng Nai theo điều 258 Bộ luật Hình sự.

Blog Nguyễn Tường Thụy: “Theo cáo trạng, ba bạn trẻ này bị bắt khi đang quay phim và ghi hình. Điều này cho thấy việc bắt bớ này là không có cơ sở pháp luật. Ngoài “tội” ghi hình, cáo trạng nêu ra việc họ tham gia mạng xã hội, kết bạn, nhận xét một vài câu về chế độ, có nhận tiền của những ai đó, đó là những hành vi không cấu thành tội. Vụ bắt Lê Thị Phương Anh – Đỗ Nam Trung – Phạm Minh Vũ rất giống vụ bắt Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh ở chỗ, bắt vô cớ, bố trí bắt ở tỉnh lẻ rồi nại ra cáo trạng nhằm bỏ tù cho bằng được!”

Facebooker Nhan Ban Ly: “Chưa có nước nào trên thế giới mà người biểu tình chống quân xâm lăng lại bị trấn áp, bắt giam, truy tố. Đảng cộng sản Việt Nam quả là “quái đản” tồi tệ nhất thế giới này!!!”

Facebooker Nguyễn Văn Đề đã lên tiếng kêu gọi sự tham gia của cộng đồng mạng: “Bộ luật hình sự 258 là những điều luật rất mơ hồ mà chính quyền CSVN áp dụng nhằm ghép tội cho những người dám nói lên chính kiến của mình. Chúng ta hãy cùng nhau thay avatar để ủng hộ các bạn ấy và phản đối phiên tòa bất công.”

- Quảng Cáo -

Ngoài chiến dịch vận động sự ủng hộ trên mạng, cũng đang có chiến dịch vận động người về tham dự phiên tòa, những người đi được thì đi, những ai ở xa không đi được thì ủng hộ tài chánh cho người đi.

Facebooker Trịnh Du cho biết: “Sau khi nhóm KHÔNG BỎ BẠN BÈ – KHÔNG QUÊN CHIẾN HỮU kêu gọi ủng hộ tài chánh cho các anh chị em DÂN CHỦ ở nơi xa muốn vào ĐỒNG NAI phản đối phiên tòa BẤT CÔNG thì đã có một số MẠNH THƯỜNG QUÂN nhận lời và chúng tôi vẫn còn tiếp tục kêu gọi lòng bác ái của quí vị!”

Chúng tôi mong sẽ có nhiều người cùng hướng về phiên tòa ở Đồng Nai ngày 12/2/2015 để ủng hộ, bênh vực ba bạn trẻ này. Những người đấu tranh khi sa cơ, họ rất cần sự bảo vệ của chúng ta.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here