Khai trương trung tâm thương mại chỉ bán hàng Việt tại Hà Nội

- Quảng Cáo -

Vào ngày 31/01/2015 Trung tâm thương mại V+ có tổng diện tích lên tới 25.000m2 và gồm 5 tầng nổi cho khu vực bán lẻ và một tầng hầm siêu thị, tại dự án Khu chung cư Hòa Bình Green City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, do Công ty Hòa Bình – chủ đầu tư của dự án Khu chung cư trên thành lập, đã được khai trương.

Đặc biệt đây là lần đầu tiên một trung tâm thương mại chỉ bán hàng “made in Việt Nam”.

Theo ông Nguyễn Hữu Đường – chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty Hòa Bình, toàn bộ trung tâm thương mại sẽ cho thuê miễn phí trong vòng 50 năm. Các doanh nghiệp chỉ phải đóng 1% lợi nhuận để trả tiền điện, nước, dọn vệ sinh trong trung tâm… Ông Đường cho biết thêm: trước mắt đơn vị nào chưa có lợi nhuận, công ty ông sẽ hỗ trợ luôn khoản kinh phí này. Ngoài ra, công ty ông còn thành lập một đơn vị quản lý vận hành, và tự bỏ chi phí ra để duy trì hoạt động của đơn vị quản lý này.

Điều kiện để được thuê mặt bằng kinh doanh tại Trung tâm này và nhận các ưu đãi trên là đơn vị thuê gian hàng phải là doanh nghiệp Việt Nam, tham gia sản xuất, bày bán các sản phẩm, mặt hàng trong nước; không chấp nhận doanh nghiệp nước ngoài hoặc doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm có nguồn gốc nước ngoài. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam phải cam kết và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và cần điều chỉnh giá bán sản phẩm phù hợp có lợi cho người tiêu dùng. Lợi nhuận không vượt quá 15%, nhờ đó người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh hơn.

- Quảng Cáo -

V+ là trung tâm thương mại duy nhất tại Việt Nam có những chính sách “độc” như vậy. Đây là một điều đáng khen ngợi và khuyến khích, bởi Công ty Hòa Bình đã ủng hộ nền sản xuất và các doanh nghiệp trong nước, giúp người tiêu dùng Hà Nội tiếp cận với các sản phẩm “Made in Vietnam”, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang gặp khó khăn, là điều đáng khích lệ.

Hiện nay, một số trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội gặp nhiều khó khăn và đóng cửa gần đây do thua lỗ, thí dụ như Parkson. Các trung tâm này thường tập trung các cửa hàng bán hàng nhập khẩu, các sản phẩm hàng hiệu về mỹ phẩm, thời trang, rượu, đồ nội thất, … Giá thuê mặt bằng đắt đỏ, lượng khách mua ít đã khiến lợi nhuận của các đơn vị kinh doanh giảm sút, dẫn đến việc Trung tâm thương mại phải đóng cửa.

V+ đã chọn một hướng đi hoàn toàn khác. Lợi nhuận của chủ đầu tư dự án chưa rõ sẽ thế nào, nhưng Trung tâm thương mại như V+ chắc hẳn sẽ góp phần phát triển các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt giúp người dân có thêm lựa chọn trong việc mua sắm và tiêu dùng hàng Việt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here