Người dân Sài Gòn đang sử dụng nguồn nước mang mầm bệnh mỗi ngày

- Quảng Cáo -

Vì mạng lưới đường ống cung cấp nước sạch thành phố chưa được phủ kín và bảo đảm khiến hàng trăm hộ dân quận 12, Tân Bình, Củ Chi…vẫn đang sử dụng nguồn nước giếng không đảm bảo chi tiêu an toàn, chất lượng, và đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu nước sinh hoạt hàng ngày.

Được biết nguồn nước cung cấp cho thành phố chủ yếu lấy từ sông Đồng Nai và qua xử lý tại nhà máy nước Thủ Đức và công ty cấp nước Bình An, bên cạnh đó còn có nguồn nước ngầm được Cty TNHH MTV nước ngầm Sài Gòn xử lý với công suất 60m3/ngày. Cả ba nhà máy nước nói trên đều đạt công suất 1.000m3 là nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt chính cho các hộ dân trên địa bàn Sài Gòn và vùng lân cận.

Tuy nhiên theo giám sát của Trung tâm Y tế dự phòng ở Sài Gòn cho biết trên thực tế nguồn nước được làm sạch lại không đảm bảo chất lượng . Hầu hết cả 3 nhà máy kể trên đều không đảm bảo đủ về chỉ tiêu, chất lượng nguồn nước, đặc biệt là lượng Mangan, sắt vượt quá mức cho phép, điều này dẫn tới việc nguy cơ người sử dụng nguồn nước bị nhiễm độc rất cao.

Ngoài ra việc người dân Sài Gòn mua và sử dụng nguồn nước ở các cơ sở cung cấp nước trong địa phương vẫn không tránh khỏi nỗi lo nhiễm bệnh, vậy nên nhiều người đã chuyển sang sử dụng nước giếng mạch làm nguồn sinh hoạt chính.

- Quảng Cáo -

Theo báo cáo của công ty cấp nước Sài Gòn cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố bên cạnh những hộ đã được cung cấp nguồn nước sạch trong các quận, thì vẫn còn 317.146 hộ tới thời điểm này vẫn chưa được cung cấp, chủ yếu tập trung ở Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here