Sài Gòn đứng áp chót trong bảng an toàn cho du khách

- Quảng Cáo -

SaiGonMới đây, tạp chí The Economist (Anh) vừa công bố danh sách Top 50 thành phố an toàn nhất cho du khách đến tham quan năm 2015, trong đó Thành phố Sài Gòn của Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 48.

Theo Economist Intelligence Unit thuộc tạp chí The Economist, Sài Gòn chỉ đứng trước hai thành phố khác là Teheran của Iran và Jakarta của Indonesia. Thành phố Hà Nội không nằm trong bảng xếp hạng. Ở khu vực châu Á, có tới 3 thành phố đứng đầu bảng xếp hạng gồm: Tokyo, Singapore và Osaka.

The Economist cho biết, du khách đặc biệt quan tâm đến sự an toàn khi lựa chọn các điểm đến thăm viếng. Đây là một trong các lý do để các biên tập viên du lịch của The Economist lựa chọn và khảo sát “các chỉ số an toàn” tại 50 thành phố trên thế giới, trong đó có Sài Gòn.

Trong 4 yếu tố đánh giá chính: an ninh số, an ninh y tế, an toàn cơ sở hạ tầng và an toàn cá nhân, Sài Gòn đều đứng ở nhóm cuối. Sài Gòn đứng ở cuối phần xếp hạng về ‘an toàn cơ sở hạ tầng’, bao gồm chất lượng đường xá, số vụ tử vong liên quan tới tai họa v.v…

- Quảng Cáo -

Một viên chức công an ở Sài Gòn cho biết  trong năm 2014, thành phố này có hơn 19.000 người nghiện ma túy, tức là tăng hơn 7.000 người so với năm 2013. Các hình ảnh người nghiện ma túy tiêm chích ở nơi công cộng, nhất là công viên, ngay giữa thanh thiên bạch nhật cũng được báo chí trong nước nhiều lần đăng tải.

Con số người nghiện ma túy gia tăng thường kéo theo nạn trộm cắp, cướp của. Tình trạng cướp giật táo tợn và liều lĩnh ở Sài Gòn gần đây có lần đã khiến công an Quận 1 phải cho nhân viên đi phát tờ cảnh báo, yêu cầu du khách phải tự bảo vệ.

Trước năm 1975, Sài Gòn là thành phố vẫn được coi là Hòn Ngọc Viễn Đông. Ngày nay sau khi đổi tên thành Hồ Chí Minh, Sài Gòn đã xuống cấp, nay trở nên mất an toàn cho khách du lịch.

Lọt vào Top 50 kiểu này, chắc không người Việt Nam nào cảm thấy tự hào !

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here