Quan chức CSVN ăn 70% trợ cấp của dân nghèo

Nông dân Nghệ An
- Quảng Cáo -

 

Trung ương hỗ trợ 280 triệu đồng cho người dân xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An nhưng giới chức địa phương đã “ăn chặn” tới 250 triệu đồng.

Năm 2013, do gieo cấy giống lúa mới BC15, vụ mùa chính này mất trắng do lúa không cho hạt, đẩy đời sống người dân ở đây vào hoàn cảnh rất khó khăn. Có những gia đình rơi vào thiếu đói cả năm.

Năm 2014, trước những khó khăn trên, chính quyền trung ương chủ trương giúp đỡ người dân bằng cách hỗ trợ tiền phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho những hộ này.Tổng số 151 nhà dân trên địa bàn 8 xóm được nhận số tiền là 280 triệu đồng.

- Quảng Cáo -

Qua xác minh thực tế tại các nhà dân nằm trong danh sách được hỗ trợ, không khỏi bất ngờ khi hầu hết những hộ dân được hỏi đều trả lời rằng họ chưa nhận bất cứ một đồng tiền hỗ trợ nào.

Một số gia đình “may mắn” được cấp tiền, thì con số thực tế được nhận lại “lệch” quá xa so với bản danh sách có chữ ký của những hộ dân này. Có người chỉ nhận được 300.000 đồng, nhưng trong danh sách số tiền lên đến 2.100.000 đồng!

Sau khi dư luận phản ánh, huyện Tân Kỳ thành lập đoàn kiểm tra, và đã thu hồi hơn 250 triệu đồng do chi trả sai nguyên tắc, biển thủ ăn chặn của người dân.

Đây không phải trường hợp đầu tiên các giới chức cộng sản cấp địa phương “ĂN BẨN” của dân bị báo chí phát hiện.

Thật ra việc ăn chặn của người dân ở cái thời “người ta ăn của dân không từ một cái gì”, như lời bà phó chủ tịch nhà nước CSVN Nguyễn Thị Doan không phải là hiếm.

 Tại sao “người ta”, những cán bộ, đảng viên có chức, có quyền vẫn “ĂN BẨN” của dân vô tư như vậy? Bởi vì dù khi bị người dân, báo chí phát hiện thì “người ta” cũng chỉ bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm qua loa rồi “hòa cả làng”. Phải chăng đây cũng là một thành tích dâng Đảng để chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here