Giám đốc sở Công thương bị tước bằng giả nhưng vẫn được tại chức

- Quảng Cáo -

Chiều ngày 3/2, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Gia Lai cho biết, trường Đại học Luật Hà Nội đã có quyết định thu hồi bằng đại học của ông Huỳnh Ngọc Tục – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai.

Xin nhắc lại, ngày 31/7/2014, Ủy ban kiểm tra tỉnh Gia Lai đã có thông báo về việc ông Huỳnh Ngọc Tục – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai đã dùng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông giả để “hợp thức hóa” các văn bằng khác. Theo đó, Ủy ban này đề nghị trường Đại học Luật Hà Nội thu hồi bằng Cử nhân luật do trường Đại học Luật Hà Nội cấp ; Học viện Chính trị Khu vực III tại Đà Nẵng thu hồi bằng tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị đã cấp cho ông Tục.

Sau khi có đề nghị trên, Đại học Luật Hà Nội và Học viện Chính trị Khu vực III đã xác minh vụ việc. Cuối tháng 1/2015, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có Quyết định thu hồi bằng cử nhân luật đã cấp cho ông Tục gửi đến Ủy ban kiểm tra tỉnh Gia Lai.Trước đó, Học viện Chính trị Khu vực III đã có quyết định về việc thu hồi bằng Cao cấp Lý luận chính trị của học viên Huỳnh Ngọc Tục.

Điều khiến dư luận hết sức bất bình là mặc dù việc sử dụng bằng trung học phổ thông giả để hợp thức hóa cho các bằng cấp khác, phục vụ mục đích tiến thân của ông Huỳnh Ngọc Tục là rất rõ ràng, các bằng cấp của ông Tục bị thu hồi hết, nhưng chức vụ của vị Giám đốc Sở này hiện vẫn được “bảo toàn”.

- Quảng Cáo -

Hiện tượng mua điểm, mua thầy, và mua bằng từ cấp trung học phổ thông, cho tới cấp tiến sỹ, phục vụ cho việc “thăng quan tiến chức” tại Việt Nam không phải là hiếm. Bởi cơ chế bổ nhiệm quan chức tại Việt Nam hiện nay chủ yếu vẫn dựa vào bằng cấp và các mối quan hệ bè phái, kèm theo tiền “chạy chức”.

Đây cũng là mầm mống của tham nhũng tại Việt Nam. Các quan chức đã phải “bỏ vốn” để có được bằng cấp, địa vị và chức vụ, thì các quan chức đó phải tìm cách “hoàn vốn” và tích lũy cho việc lên chức cao hơn thông qua con đường tham nhũng, nhận hối lộ.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here