Tình trạng ô nhiễm nặng ở Hóc Môn

- Quảng Cáo -

Dân chúng sống dọc theo con kênh Hóc Môn đang ở trong tình trạng bị đe dọa sức khỏe nghiêm trọng, bởi từ cầu Dừa phường Thới An, quận 12, thành phố Sài gòn, bên đường Lê Văn Khương, gần cổng công ty Winyoung, ngay nơi đặt tấm bảng cấm đổ rác là những đống rác rất lớn bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Đi theo dọc kênh này, bên bờ là những đụn vải vụn thải ra, nước dưới kênh đen ngòm, bốc mùi nồng nặc, có chỗ lềnh bềnh vỏ chai, bình nhựa. Người dân địa phương cho biết, trước đây đoạn này cây cối um tùm, sau đó một số người nghiện tụ tập tiêm chích ma túy nên chủ quán nhậu gần đó cho chặt đi để tránh tình trạng trên.

Đi xuống phía dưới dòng kênh sẽ thấy các trại nuôi heo, nước rửa chuồng, rửa phân heo gần như tự do xả xuống dòng kênh, làm cho dòng kênh bị ô nhiễm đã thối càng thêm thối.  Trong lòng kênh lục bình mọc dày, làm nước không thể chảy, nước dơ ứ đọng nhiều ngày làm cho các loại vi khuẩn, sâu bọ phát triển, tạo nguy cơ đưa tới các loại bệnh dịch nguy hiểm.

Một người dân địa phương khác nói rằng dù bọn cướp giết người vứt xuống kênh cũng không thể tìm thấy, vì lục bình mọc dày và nước như bùn đen.

- Quảng Cáo -

Dân chúng địa phương đã nhiều lần yêu cầu chính quyền Sài gòn giải quyết tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Báo chí cũng đã nhiều lần đề cập tới tình trạng dòng kênh, nhưng cho tới nay chính quyền Hóc Môn và Sài gòn vẫn không có phản ứng nào.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here