Dân mạng Hoa lục được tự do suy đoán tình nhân của ông Chu Vĩnh Khang

- Quảng Cáo -

Mặc dù ông Chu Vĩnh Khang, từng là Ủy viên Thường vụ bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung quốc, đã bị ông Tập Cận Bình ra lịnh bắt giam và tước đảng tịch vào ngày 5 tháng 12 năm 2014 với tội danh tham nhũng hối lộ, lạm dụng quyền hành để làm nhiều điều bất chính, nhưng cho đến giữa tháng 2 năm 2015, tức là mấy ngày trước Tết âm lịch, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung quốc qua hãng thông tấn Tân Hoa Xã mới chính thức kết ông Chu Vĩnh Khang vào 6 tội danh như sau:

1. Vi phạm trầm trọng kỷ luật của đảng.

2.Lợi dụng đặc quyền để phân phát lợi ích bất chính cho nhiều người.

3.Lạm dụng chức quyền để cho gia đình, thân tộc hoạt động kinh doanh một cách bất chính gây thiệt hại lớn cho tài sản quốc gia.

- Quảng Cáo -

4.Tiết lộ bí mật đảng và quốc gia.

5.Đương sự và gia đình nhận nhiều hối lộ.

6.Có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung quốc chỉ kể ra 6 tội của ông Chu Vĩnh Khang đã vi phạm chứ không đi vào chi tiết từng tội một, nhất là số tài sản bất chính của ông Chu và gia đình của ông ta là bao nhiêu, điều mà người dân Hoa lục muốn biết.

Cho đến nay, các quan chức, cán bộ tham nhũng, hối lộ bị bắt được khi đem ra tòa xử nếu ai bỏ túi từ 100 triệu đồng nguyên trở lên phải chịu án tử hình, ông Chu Vĩnh Khang là nhân vật lãnh đạo số hai, số ba của Trung quốc dưới thời ông Hồ Cẩm Đào nên số tiền tham nhũng, hối lộ của ông ta chắc chắn phải trên 100 triệu đồng nguyên. Không công bố tài sản bất chính của ông Chu Vĩnh Khang là vì nếu sau này vì một lý do nào đó mà không tử hình được ông Chu thì nói số tiền tham nhũng, hối lộ dưới 100 triệu nguyên, chứ bây giờ nói tiền bất chính mà ông Chu bỏ túi lên đến bạc tỷ, bạc trăm tỷ vậy mà không bị tử hình thì kẹt. Đó là nhận xét của các nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục.

Theo các quan sát viên tình hình chính trị, quân sự Trung quốc thì tiết lộ bí mật quốc gia là một trọng tội thế mà khi kết ông Chu Vĩnh Khang vào tội này Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương không nói ông Chu đã tiết lộ những gì. Có lẽ theo lời khai của ông Bạc Hy Lai thì ông Chu Vĩnh Khang đã tiết lộ số tài sản của ông Ôn Gia Bảo và ông Tập Cận Bình cho truyền thông nước ngoài biết nên bây giờ bị kết vào tội này.

Chuyện ông Chu Vĩnh Khang có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ đã và đang được cư dân mạng ở Hoa lục suy đoán tùm lum trên các trang mạng Internet. Một số cho rằng vợ ông Chu Vĩnh Khang trước đây là xướng ngôn viên hướng dẫn nhiều chương trình của đài truyền hình Trung uơng nên ông Chu để mắt đến các nữ xướng ngôn viên trẻ đẹp hơn vợ ông ta. Một số thì đoán rằng tình nhân của ông Chu là một trong những cô thư ký trẻ đẹp của tập đoàn dầu khí.

Bàn tán, suy đoán thì chưa sao, nhiều người đi quá trớn còn đưa cả hình những nữ xướng ngôn viên, nữ thư ký và nữ công an trợ lý lên mạng để đoán rằng cô này, cô kia là tình nhân ruột của ông Chu. Ai mà không đẹp lắm và hơi già một chút thì quả quyết rằng ông Chu chỉ chơi qua đường. Làm như thế là xâm phạm đời tư của người khác, chế độ Cộng sản Trung quốc kiểm soát rất gắt mạng Internet thế mà những bàn tán đó vẫn còn nguyên trên mạng không bị lấy xuống. Điều này chứng tỏ chính quyền ông Tập Cận Bình muốn bêu xấu thêm ông Chu trước khi ra tay kết án có thể là tử hình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here