Saudi Arabia ngưng nhập cảng hàng hóa Việt Nam vì thiếu phẩm chất

- Quảng Cáo -

Tòa Đại sứ Saudi Arabia vừa ra thông báo cho biết, từ cuối năm 2014 đến đầu năm 2015, cơ quan quản trị nhập cảng Saudi đã nhận thấy nông, thủy sản nhập cảng từ Việt Nam vi phạm các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm và nhãn hiệu.

Các loại loại hàng của Việt Nam đã bị cấm nhập cảng gồm thủy sản, trà, cà phê, bột mì, gia vị và nhiều loại thực phẩm khác. Tòa Đại sứ Saudi Arabia tại Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam xuất cảng các mặt hàng này phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp nhập cảng để giải quyết vấn đề, tôn trọng các tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh an toàn thực phẩm của Saudi Arabia.

Từ tháng 1 năm 2015, hàng hóa Việt Nam xuất cảng qua Saudi Arabia trị giá 44.5 triệu mỹ kim, tăng 72.29% so với cùng thời gian trong năm 2014. Máy móc thiết bị xuất cảng sang Saudi Arabia cao nhất với 8.9 triệu mỹ kim, chiếm 20%. Đứng hàng thứ hai là mặt hàng điện thoại các loại và nhu liệu, trị giá 6.2 triệu mỹ kim tăng 186.78%. Những sản phẩm làm từ cao su, các loại hàng làm từ sắt thép cũng tăng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here