Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Tượng đài Mẹ VN Anh hùng
- Quảng Cáo -

MVNSau gần 7 năm thi công, tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng trên núi Cấm, tỉnh Quảng Nam, sắp hoàn thành. Tổng diện tích khu công viên công trình này lên đến 15 ha có thể được xếp vào bậc lớn nhất Đông Nam Á. Một công trình kiến trúc vĩ đại như vậy đáng lẽ ra phải có nhiều người mừng nhưng cộng đồng mạng đã tỏ thái độ không hài lòng về nhiều vấn đề.

Một trong những chỉ trích nhiều nhất là việc tiêu tốn đến những 411 tỷ bạc vào tượng đài ca ngợi Mẹ anh hùng trong khi thực tế các bà mẹ liệt sỹ vẫn sống lây lất trong nghèo khổ khắp đất nước VN.

Facebooker Dũng Mai cho biết: “Về mặt thẩm mĩ, cái tượng này vứt, cảm giác ghê rợn. Về Kinh tế 411 tỷ xây được 40 nhà dưỡng lão cho các mẹ. Tóm lại đây là chứng tích rửa tiền của Sản.”

Có nhiều nhận xét và cả so sánh bằng hình ảnh cho thấy tượng đài này copy theo hình tượng Sphinx nổi tiếng của Ai Cập.

- Quảng Cáo -

Facebooker Uyên Vũ cho biết: “Tượng đài 411 tỷ đồng của Việt Nam giống tượng Nhân Sư (Sphinx) của Ai Cập cổ đại. Việt Nam cũng sẽ bán vé cho du khách quốc tế chứ?”

Facebooker Hoàng Ngọc-Tuấn nhận xét: “Tượng xấu khiếp, và cái mũi không phải là mũi của người Việt Nam.”

Facebooker Hai Nguyễn: “về kinh tế học thì những công trình hoành tráng này vô cùng lãng phí gián tiếp góp phần đưa đất nước thụt lùi, mạt hạng, dân đói nghèo, lạc hậu. Trong khi nợ công với nước ngoài như chúa chổm lẻ ra phải quý từng đồng vốn đầu tư hiệu quả vào giáo dục, sản xuất, kinh doanh giải quyết việc làm, tạo nhiều của cải làm dân giàu, nước mạnh, ỗn định và phát triển xã hội.”

meanhhung_2Facebooker Huynh Ngoc Chenh đã có một bài nhận xét rất sâu sắc với tựa đề “MẤT NƯỚC RỒI CHĂNG?”, xin được trích nguyên văn:

Thay vì xây dựng tượng đài lớn nhất, tượng phật cao nhất, chùa chiền hoành tráng nhất, cổng chào đồ sộ nhất, tháp truyền hình cao nhất, sở công an to lớn nhất…thì nên hướng dòng tiền xã hội và ngân sách vào việc xây dựng những công trình bức thiết sau:
– Hệ thống giao thông, nhất là Quốc lộ 1 A. Hiện quốc lộ huyết mạch này chỉ mới có một làn đường cho mỗi bên gây ách tắc giao thông và gây ra tai nạn làm chết người thường xuyên.
– Xây các trường học và bệnh viện đạt chuẩn trên toàn quốc ngang bằng nhau từ vùng sâu ra đến thành thị.
– Xây dựng hệ thống kiểm tra an toàn thực phẩm tiên tiến để bảo vệ sức khỏe người dân.
– Tăng cường kiểm soát vệ sinh và bảo vệ tài nguyên môi trường

Lịch sử cho thấy những quốc gia còn nghèo đói lại lo tập trung xây dựng các công trình thờ cúng to lớn là đưa đến loạn lạc hoặc mất nước như Chiêm Thành, Khờ Me. Ngay cả như Trung Hoa thời nhà Minh, xây dựng vừa xong công trình phòng thủ to lớn nhất là Vạn Lý Trường Thành thì cũng vừa mất nước vào tay Mãn Thanh. Nước Việt ta giữ được nước lâu dài cũng nhờ ông bà ta biết tập trung sức mạnh vào lòng dân để giữ nước. Đến thời triều Nguyễn các vua tập trung sức dân vào việc xây cung thành và lăng tẩm, trong đó đỉnh điểm là Vạn Niên Cơ thời Tự Đức, vạn niên mà chỉ vài năm đã loạn lạc và mất nước rồi.

Lịch sử đang lặp lại chăng? Hiện nay, giặc ngoại xâm đang lăm le bên cạnh mà còn lo đi xây dựng những cái nhất vô bổ là dấu hiệu cho thấy sắp sửa mất nước. Hay là đã mất nước rồi nên mới bị ngoại bang xui khiến làm những chuyện sai trái như thế?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here