Du khách đến Việt Nam giảm mạnh

- Quảng Cáo -

Mới đây, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2015 giảm 10,6% so với cùng thời gian năm ngoái, cho dù đang là mùa cao điểm đón du khách ngoại quốc.

Cuối năm 2014, một cuộc khảo sát được công bố cho thấy, chỉ có 6% du khách quay trở lại Việt Nam, trong khi đó đến hơn 90% du khách mới đến Việt Nam lần đầu.

Điều gì đã khiến cho người ngoại quốc không muốn đến Việt Nam du lịch?

 Dư luận chung tại Việt Nam cho rằng, những sản phẩm du lịch của Việt Nam hết sức nghèo nàn, cũng từng đó sản phẩm cứ lặp đi lặp lại trong suốt thời gian dài mà không tạo thêm được những cái mới.

- Quảng Cáo -

Khách du lịch khi đến Việt Nam thường than phiền họ không được cung cấp nhiều thông tin về các điểm du lịch trong nước. Ngay cả những địa điểm công cộng, như: phi trường, nhà ga…tưởng chừng như là nơi mà du khách có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các điểm du lịch nhất cũng rất khó mà tìm thấy.

Môi trường ô nhiễm, rác rưới khắp nơi, giao thông lộn xộn rất dễ gây ra tai nạn, trộm cắp, móc túi thường xuyên diễn ra đến nỗi vào tháng 10/2014, công an ở Sài Gòn đã phải cho phát tờ rơi để báo động du khách cần phải chú ý đến tài sản của mình khỏi bị trộm cắp.

Thêm nữa, hành khất, người bán hàng rong đeo bám xin xỏ, mời chào mua hàng đã cướp đi sự tự do, không gian riêng tư của du khách. Đó là chưa nói đến những trò lường gạt, chặt chém giá trong khi đó thực phẩm lại trôi nổi không bảo đảm an toàn vệ sinh.

Ngoài ra trong vài năm trở lại đây, lượng du khách người Nga đến Việt Nam rất đông. Với bản tính hung hăng, thích gây gỗ của mình, người Nga tạo ra sự kỳ thị từ những du khách ở các nước khác. Những nơi nào có du khách Nga thì những du khách, nhất là du khách phương Tây, Úc thường né tránh. Trong khi đó, chính quyền lại quá chú trọng đến khách Nga mà quên đi những vị khách truyền thống của mình. Với việc nước Nga rơi vào khủng hoảng, đồng tiền Nga bị mất giá, số lượng khách Nga đến Việt Nam theo đó mà giảm rất nhiều.

Đó là 1001 lý do để du khách ngoại quốc không muốn quay trở lại Việt Nam. Song, điều khiến du khách e ngại nhất vẫn là tính mạng họ không được an toàn. Việc này từ lâu đã là bài toán nan giải đối với những người quản lý đất nước.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here