Dân oan Thái Bình biểu tình đòi quyền lợi

- Quảng Cáo -

Ngày 31/3 và nay1/4 bà con dân oan 7 xã huyện Tiền Hải gồm xã Nam Trung, Nam Phú, Nam Thịnh, Nam Hồng, Nam Hải, Bắc Hải, Đông Long và nhân dân thị trấn Thanh Lê huyện Kiến Xương, khoảng hơn 100 người đã kéo về UBND tỉnh Thái Bình đấu tranh đòi gặp chủ tịch tỉnh và yêu cầu những khiếu tố của bà con phải được tỉnh giải quyết.

Bà con dân oan khiếu kiện huyện Tiền Hải và huyện Kiến Xương thuộc tỉnh Thái bình cho biết do bức súc mất quyền lợi, do những việc làm sai trái của giới quan  chức, xã, huyện trong lĩnh vực quản lý đất đai, kinh tế, an sinh xã hội.

Thay vì gặp dân giải quyết khiếu tố của bà con, giới quan chức đã điều động một lực lương công an rất đông chủ công là phòng PA 58 ra đàn áp bắt bớ, ném hết lên xe công an chở về huyện và giải tán đám đông, trong lúc ra tay đàn áp, có hai cụ già ở xã  Bắc Hải và Nam Hà bị đánh, một cháu bị ăn cắp điện thoại mất.

Ngay từ sớm công an đã chặn hết các ngả đường không cho xe vào UBND tỉnh, bà con phải gửi xe tại nhà thờ giáo phận thái bình đi bộ vào cổng UBND tỉnh, bà con hô vang yêu cầu gặp chủ tịch tỉnh. Không vì bị đàn áp mà bà con nản lòng, tiếp tục đấu tranh sáng ngày 1/4 có 64 bà con dân oan và 11 đảng viên lại kéo về cổng UBND tỉnh Thái Bình tranh đấu đòi quyền lợi.

- Quảng Cáo -

Cùng buổi sáng dân oan 4 xã Nam Trung, Nam Thịnh, Nam Hồng, Bắc Hải lại kéo nhau lên huyện ủy Tiền Hải biểu tình tranh đấu, lãnh đạo huyện ủy cho trưởng công an huyện ra nói chuyện với bà con sẽ cho giới chức về các xã xem xét giải quyết. Nhân dân nhận định đây chắc cũng chỉ là lừa làm hạ nhiệt bà con trước cổng huyện ủy mà thôi. Việc khiếu tố đòi quyền lợi chính đáng của bà con bị những quan chức cố tình là trái pháp luật xâm hại có được giải quyết  đúng pháp luật hay không, chúng tôi tiếp tục cập nhật sự việc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here