Bước tiến mới trong cuộc đấu tranh bảo vệ quyền lợi của người lao động

- Quảng Cáo -

DCA1Từ ngày 26 tháng 3 năm 2015, tại khu công nghiệp Tân Tạo ở Sài Gón đã nổ ra cuộc đình công, biểu tinh của hơn 90 ngàn công nhân phản đối điều 60 luật Bảo hiểm xã hội 2014 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016 tước bỏ quyền của người lao động được hưởng bảo hiểm Xã hội một lần khi thôi việc. Cuộc đình công đã lan rộng đến khu công nghiệp ở tỉnh Long An, Tiền Giang, gây sức ép mạnh đến nhà cầm quyền Việt Nam khiến thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng trong phiên họp chính phủ ngày 1/4/2015 buộc phải hứa sẽ đề nghị Quốc hội xem xét sửa đổi điều 60 luật Bảo hiểm Xã hội 2014 theo yêu cầu của người lao động.

 

 

BC6Ông Trần Ngọc Thành, một nhà hoạt động trong tổ chức công đoàn độc lập Lao Động Việt đã có cuộc trao đổi với phóng viên Trần Quang Thành về bước tiến mới trong phong trào đấu tranh của giới lao động qua cuộc đình công của công nhân khu công nghiệp Tân Tạo ở Sài Gòn diễn ra liên tục nhiều ngày kể từ 26/3 mới đây và lan rộng ra nhiều nơi khác.

- Quảng Cáo -

 

 

 

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Sự giác ngộ và hiểu biết của người dân VN nói chung,còn giới công ngân lao động ngày nay đã vuợt xa tầm hiểu biết của csVN. Chính quyền muốn sửa đổi điều luật 60 này là cũng có dụng ý,gian trá và lừa gạt người lao động. Chính quyền csVN chẳng đem lại sự tốt đẹp cho người dân đâu. Cũng vì lòng tham,vì cơ hội nắm quyền hành dễ lật lộng,tính ăn chui ăn chùi rồi đổ trút cho kẻ này người kia rồi xù luôn.
    Như thế người lao động sẽ mất trắng,luật pháp nào bảo đảm cho người lao động này. Tiền nắm trên tay còn giựt được huống chi đợi chờ khi về hưu mới lấy. Hơn 40 năm nay ngươi dân quá thừa hiểu cái đảng cs cầm quyền ???. Chẳng khác nào nhà nước đưa Công nhân cầm dao cầm đầu lưỡi còn chính quyền cầm đằng cán,thế thì dân có đứt tay,sức ngón. Mai sau họanh họe đủ mọi cách,ăn chận ăn xén khi lấy được đồng tiền có lẽ mòn 3 đôi dép!!!.
    Quyền lợi của dân hãy trả lại cho dân bằng sự công đạo. Hãy dừng bớt sự tham lam,đem lại hạnh phúc ấm no cho người dân mới mong dân giàu nước mạnh. Ngược lại trào lưu lịch sử thế nào cũng bị nghiền nát
    hỡi nhà nước csVN ơi!.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here