Nhiều trường mẫu giáo tại Hà Nội xuống cấp trầm trọng

- Quảng Cáo -

Hàng trăm thiếu nhi tại thủ đô Hà Nội đang phải học trong những nhà kho cũ nát, nhà chứa lúa, thiếu thốn đủ thứ.

Trường mầm non Lương Xá, xã Lam Điền, Hà Nội vốn là một nhà kho cũ của hợp tác xã, có 70 em theo học. Trước đây, trường có 3 lớp học, nhưng 1 lớp đã hư hại trầm trọng nên dồn vào 2 lớp. Khuôn viên trường quá nhỏ, nên một phần sân chơi của các em được nhà trường lợp mái tôn và xếp bàn ghế làm nơi ăn trưa của các em.

Năm 2010 các chính quyền địa phương đã cho xây một trường mầm non mới ngay bên cạnh, nhưng sau khi xây nửa chừng thì bỏ dở, vì suy thoái kinh tế cũng như những yếu tố khác làm ngưng việc xây trường mới. Sau khi cạn số tiền 4 tỷ đồng, chính quyền địa phương đã bỏ dở việc xây cất, sau nhiều năm bỏ hoang, phần thực hiện được cũng đang bắt đầu hư nát.

Tương tự như trường mầm non ở thôn Lương Xá, trường mầm non Đồng Quang ở thôn Yên Nội cũng là nhà kho cũ của hợp tác xã. Trên tường, từng mảng vôi bong tróc, có chỗ lõm vào nhìn thấy cả gạch đỏ vỡ vụn. Khoảnh sân nhỏ phía trước chỉ đặt vừa một chiếc đu quay đã gỉ sét và một chiếc cầu chui cho trẻ em.  Các cô giáo ở đây cho biết, ngày nắng học sinh của lớp 3 tuổi và lớp 4 tuổi phải chia nhau để học. Lớp này học 30 phút thì ra sân chơi, để lớp còn lại vào học. Mái ngói của trường quá cũ, mỗi khi mưa xuống bị dột phải gọi phụ huynh đến đón học sinh về. Nhiều phụ huynh ngao ngán nói rằng chính phủ đã đầu tư vào nhiều công trình vĩ đại, thí dụ như tháp truyền hình cao nhất thế giới, nhưng lại không lo tới mầm non là tương lai đất nước.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here