Chính quyền Hà Nội tiếp tục chặt cây và ngăn các hoạt động vì cây xanh

- Quảng Cáo -

Trong những ngày gần đây, người dân Hà Nội đã đón nhận những tờ “thông báo” có nội dung tuyên truyền, vận động không tham gia các hoạt động có liên quan đến phản đối chặt hạ cây xanh. Những tờ thông báo này được đưa đến tận các khu phố, tổ dân cư, dựa theo các công văn của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, chỉ thị của thành phố vận động người dân không tham gia các hoạt động phản đối chặt cây xanh.

Các thông báo này ghi rõ: “Lợi dụng danh nghĩa “vì môi trường, bảo vệ cây xanh”, các phần tử xấu đã kích động và tổ chức các hoạt động gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố”. Các Chi bộ đảng và tổ dân phố đề nghị người dân “hãy bình tĩnh, sáng suốt, không để các thế lực thù địch lợi dụng, kích động, lôi kéo vào các hoạt động tuần hành, biểu tình trái pháp luật, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thủ đô Hà Nội và đất nước nói chung”.

Trước đó, ngày 3/4/2015, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có công văn “mật” gửi tới thường trực, cơ quan tuyên giáo, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tại Hà Nội, liên quan tới an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Đây vẫn là những lời nói và hành động cũ kỹ nhiều năm nay của chính quyền cộng sản đối với người dân. Họ coi người dân như con nít dễ bị “lợi dụng, lôi kéo, kích động” và nghe răm rắp những gì chính quyền nói. Với internet được mở rộng, người dân giờ đã được tiếp cận với thông tin đa chiều và đều trờ nên không còn tin tưởng những gì chính quyền nói.

- Quảng Cáo -

Bên cạnh đó vào lúc 12h trưa ngày 8/4/2015, người dân vẫn phải chứng kiến cảnh tượng “lâm tặc” ngang nhiên chặt cây trên đường phố.

Trước những sự kiện này vào chiều ngày 9/04, bất chấp tiết trời lạnh, mưa lâm thâm, “rét nàng Bân”, khoảng 15-20 bạn trẻ đã đạp xe một vòng Hà Nội trong màu áo xanh “Tôi yêu cây”. Đây là một cuộc đạp xe nhằm hưởng ứng các hoạt động vận động bảo vệ cây xanh, yêu cầu chính quyền Hà Nội minh bạch và có trách nhiệm.

Ngoài ra theo tin tức trên mạng thì vào 9 giờ sáng chủ nhật ngày 12/4/2015 sẽ diễn ra sự kiện “Đi bộ vì cây xanh” tại đài phun nước bờ hồ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here