Thanh Hóa : Hàng trăm người biểu tình đòi đường đi 

- Quảng Cáo -

Truyền thông Việt Nam loan tin, sáng ngày 8 tháng 4, 2015, trên quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Thạch Tiến, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, hàng trăm người dân đã tập trung biểu tình trên đường để phản đối và buộc đòi mở dải phân cách lấy lối sang đường.

Theo tờ Người Lao Ðộng, thôn Thạch Tiến có hơn 300 hộ dân nằm dọc theo quốc lộ 1A về phía Ðông, trong khi hơn 100 hecta đất nông nghiệp của họ phần lớn tập trung về phía Tây quốc lộ. Vì vậy khi quốc lộ được nâng cấp, mở rộng và có dải phân cách, người dân trong thôn phải đi khoảng 1 cây số mới có đường sang.

Trước đó, người dân đã kiến nghị đơn vị thi công, chính quyền xã nhiều lần về việc tạo một lối sang bên kia đường cho dân. Vào tháng 1 năm 2015, đại diện nhà thầu thi công đã làm biên bản và ký cam kết với chính quyền xã Quảng Trung và thôn Thạch Tiến sẽ giải quyết mở điểm quay đầu để dân thuận tiện đi lại và sản xuất.

Tuy nhiên, sau gần 3 tháng chờ đợi không thấy cam kết được thực hiện, đến tối ngày 5 tháng 4, 2015, người dân thôn Thạch Tiến đã tự ý tháo dỡ 3 dải phân cách cứng và 5 tấm lưới chống chói để mở lối qua đường.

- Quảng Cáo -

Ðến sáng ngày 8 tháng 4, 2015, khi chính quyền và công an huyện Quảng Xương đến để lắp lại dải phân cách, bịt lại đường ngang hàng trăm người dân đã biểu tình ngăn cản. Sự việc diễn ra ngay trên quốc lộ 1A khiến giao thông qua đây bị ách tắc.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here