Người dân Vĩnh Tân – Bình Thuận biểu tình chống ô nhiễm môi trường

Hình ảnh giao thông trên quốc lộ 1A thuộc địa phận Bình Thuận bị gián đoạn bởi cư dân trong vùng biểu tình phản đối một nhà máy nhiệt điện gây ô nhiễm môi trường sống.
- Quảng Cáo -

Việc người dân Vĩnh Tân – Bình Thuận chặn xe trên quốc lộ 1 A từ mấy ngày qua để phản đối nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã liên tục gây ô nhiễm không khí qua việc chất thải của nhà máy bay tứ tán vào khu vực sinh sống của người dân, khiến hàng nghìn xe kẹt cứng suốt 20 km.

IMG-1454-1429066194_660x0

Nhà cầm quyền địa phương liên tục phát loa vận động người dân với nội dung “đề nghị bà con tin tưởng vào chính quyền và tạo điều kiện cho nhà máy khắc phục ô nhiễm”.

Tuy nhiên, không ai tin vào chính quyền nữa! Đã rất nhiều lần người dân phản ảnh việc ô nhiễm này lên phía chính quyền, nhưng họ vẫn bỏ mặc, làm ngơ. Do tình trạng ô nhiễm đã kéo dài liên tục mấy tháng, nhưng chính quyền vẫn không xử phạt, vẫn tiếp tục cho hoạt động dẫn đế tình trang ô nhiễm tràn lan.

- Quảng Cáo -

Ông Đinh Văn Thanh – Giám đốc nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân đã cam kết với người dân và chính quyền sẽ không vận chuyển xỉ ra bãi trong vòng 10 ngày. Đồng thời tiến hành lu lèn, tưới nước, che bạt bãi xỉ để không phát tán bụi.

Tuy nhiên, sáng ngày 15.4 bụi xỉ vẫn phát tán nên người dân xã Vĩnh Tân tiếp tục mang bàn ghế, dù, đá… chắn ngang quốc lộ 1A.

Để tìm hiểu thêm sự việc, phóng viên Hoàng Long đã trao đổi một cư dân tại xã Vĩnh Tân là ông Quốc. Mời quý thính giả cùng nghe sau đây:

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here