Tiểu Thương Chợ Đầm Tròn Nha Trang Tiếp Tục Bãi Thị Biểu Tình

- Quảng Cáo -

Sáng ngày 20/4/2015, bà con tiểu thương chợ Đầm tiếp tục bãi thị biểu tình tại khu vực Vòng Xoay Ngã Sáu, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Trước đó, vào ngày 30/1/2015, các tiểu thương này cũng đã biểu tình để phản đối dự án xây mới và sự thiếu minh bạch trong phân chia lại khu vực kinh doanh khu chợ Đầm Tròn.

Sau gần 3 tháng chờ đợi phía chính quyền giải quyết mà không có kết quả, nên các tiểu thương đã kéo nhau đến UBND thành phố Nha Trang để phản đối sự im lặng từ phía chính quyền.

Được biết, khu chợ Đầm tròn Nha Trang có gần 300 sạp hàng, các tiểu thương đã buôn bán ở đây trên 30 năm. Tháng 8.2013, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Sông Đà – Nha Trang thực hiện Dự án chợ Đầm Nha Trang. Tuy nhiên có quá nhiều khuất tất trong dự án khiến bà con tiểu thương lên tiếng phản đối.

Chợ Đầm Nha Trang là địa danh du lịch nổi tiếng và trở thành một trong những biểu tượng mang đậm dấu ấn của TP du lịch Nha Trang. Nhiều tiểu thương cho rằng việc đập bỏ chợ sẽ gây lãng phí và ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bà con tiểu thương nơi đây.

- Quảng Cáo -

Giải thích về việc phản đối dự án xây mới chợ Đầm nhiều bà con tiểu thương cho biết: Chủ đầu tư không có ưu đãi gì cho tiểu thương cũ, muốn mua khu mới cũng không được ưu tiên. Riêng những vị trí “đắc địa” thì tổ chức đấu giá mức giá tối thiểu 1,2 tỷ đồng. Những tiểu thương nào không tham gia đóng tiền góp vốn sẽ chỉ được hỗ trợ 1 triệu đồng để dọn hàng và trả lại mặt bằng. Đến 30.1.2015, nếu các tiểu thương không đăng ký coi như bỏ chợ trong khi họ đã dốc hết vốn vào hàng hóa buôn bán.

Trước bức xúc của bà con tiểu thương chợ Đầm, vào tháng 1 chính quyền UBND tỉnh Khánh Hòa đã hứa sẽ xem xét, giải quyết các kiến nghị của bà con tiểu thương. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy giải quyết.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here