Gần 5.000 phụ nữ Việt bị đưa sang Malaysia, Singapore bán dâm mỗi năm

- Quảng Cáo -

Con số được đưa ra tại “Hội thảo Xây dựng chương trình hành động phòng chống mua bán người giai đoạn 2016-2020” do Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ CSVN đã tổ chức vào ngày 21.4 tại Sài Gòn.

Theo đại tá Lê Văn Chương, Phó cục trưởng Cục Tham mưu cảnh sát (C42) Bộ Công An, tình hình mua bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em diễn ra trên cả 63 tỉnh thành với các thủ đoạn tinh vi của bọn tội phạm .

Trong hơn 4 năm từ 2011-2015, các địa phương đã có gần 2.000 vụ mua bán người với hơn 3.800 nạn nhân. Số nạn nhân tăng 11 % so với cùng thời gian trước (giai đoạn 2006 – 2010).

Địa phương xảy ra nhiều vụ mua bán người tập trung tại các tỉnh biên giới phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu và Lạng Sơn. Ông Chương cho biết số vụ gần 2.000 là số vụ được ghi nhận qua lực lượng công an, báo chí, người dân và nạn nhân. Con số thật còn nhiều hơn nữa.

- Quảng Cáo -

Ông Chương nêu lên thực trạng đáng báo động của nạn mua bán người qua việc người nước ngoài xem mặt chọn vợ tại các tỉnh phía nam. Bên cạnh đó nổi lên tình trạng bắt cóc học sinh, sinh viên với 18 vụ trong quý 1. Tình trạng lo ngại là đưa lao động ra nước ngoài trái phép, môi giới kết hôn giả qua xuất khẩu lao động, tham quan và du lịch. Mỗi năm có khoảng 3.000 người bị đưa sang Malaysia và 2.000 người sang Singapore lao động trái phép, thực sự là hoạt động mại dâm.

Cũng trong cuộc hội thảo này, ông Chương cho biết thêm Việt Nam vốn là địa bàn trọng điểm và trung chuyển của nạn mua bán người. Gần đây còn nổi lên tình trạng mua bán đàn ông, trẻ sơ sinh và nội tạng. Bọn tội phạm đã lừa nhiều người. Chúng bán đến 1 tỉ đồng nhưng chỉ đưa người bán 50-100 triệu. Trường hợp bị đưa sang Trung Quốc đến các bệnh viện tư (để bán thận) và mất sức khỏe ở tỉ lệ rất cao.

Dư luận thắc mắc liệu nhà cầm quyền CSVN có thực sự quyết tâm phòng chống việc mua bán phụ nữ, trẻ em ra nước ngoài, hay đó chỉ là những hành động trên đầu môi chót lưỡi? vì số nạn nhân bị bán ra nước ngoài những năm sau lại nhiều hơn những năm trước.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here