Vụ án Lê Thanh Kiều: Gia đình nạn nhận gửi đơn kháng cáo

- Quảng Cáo -

Không đồng thuận với bản án sơ thẩm (lần 2) ngày 7.4.2015 dành cho các bị cáo vụ án dùng nhục hình đánh chết người của nhóm công an tỉnh Phú Yên.

Ngày 22/4 gia đình nạn nhận Lê Thanh Kiều đã gửi đơn kháng cáo đến TAND tỉnh Phú Yên, đề nghị xét xử lại toàn bộ vụ án và yêu cầu tòa đáp ứng 6 đề nghị từ phía gia đình.

Đề nghị thứ nhất từ phía gia đình đưa ra là: chuyển tội danh các bị cáo từ tội dùng nhục hình sang tội giết người.

Thứ hai: Khởi tố bị cáo Lê Đức Hoàn – nguyên Phó công an Tp.Tuy Hòa và những bị cáo liên quan đến tội bắt người trái pháp luật. Tăng hình phạt với bị cáo Lê Đức Hoàn.

- Quảng Cáo -

Thứ ba: Khởi tố ông Lê Minh Chánh – Viện trưởng Viện kiểm soát Nhân dân Tuy Hòa về tội không truy cứu trách nhiệm hình sự kẻ có tội.

Thứ tư: Làm rõ những thương tích ở vùng đầu, vùng bụng và ngực của nạn nhân Lê Thanh Kiều do ai gây ra. Làm rõ có hay không âm mưu “thí tốt” trong vụ án này.

Thứ năm: Về trách nhiệm hình sự, cha mẹ nạn nhân đề nghị tòa phúc thẩm căn cứ luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước để bồi thường về dân sự, vì đây là vụ án oan sai trong hoạt động tố tụng.

Cuối cùng, buộc các bị cáo phải có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi cha mẹ già và người anh tàn tật của nạn nhân Lê Thanh Kiều, và tăng mức tiền cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ của người bị hại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here