Hai trăm triệu người Trung Quốc thoái Đảng để lựa chọn tự do

- Quảng Cáo -

Tại Bắc Kinh từ năm 2004, hàng nghìn rồi đến hàng chục nghìn và tiếp đó hơn một trăm nghìn người dân Trung Quốc bắt đầu lên tiếng phản đối Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) mỗi ngày. Trung tâm Tuidang (Thoái Đảng) là dịch vụ ghi lại tuyên bố của người dân khi họ thoái Đảng. Tính đến hiện giờ, Trung tâm đã ghi được 200 triệu tuyên bố thoái Đảng, bằng khoảng 1/7 dân số Trung Quốc.

Theo phát ngôn viên David Tompkins của Trung tâm Tuidang thì “Rất nhiều người đã tuyên bố thoái Đảng, đó thực sự là một mốc quan trọng”, cho thấy Phong trào Thoái Đảng đang dâng cao tại Trung Quốc và truyền tới mọi công dân nơi đây”.

Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố có 85 triệu Đảng viên, chứng tỏ rằng phần lớn thông báo ra khỏi Đảng không xuất phát từ hàng ngũ này mà gần như là mỗi công dân từng lớn lên tại Trung Quốc và gia nhập Đội Thiếu niên Tiền phong hay Đoàn Thanh niên Cộng sản. Dân số Trung Quốc đạt 1,4 tỷ người, vì vậy Phong trào Thoái Đảng “còn phải đi qua chặng đường dài phía trước”.

Được biết, số liệu được công bố đã qua quá trình kiểm duyệt nghiêm túc.

- Quảng Cáo -

Trung tâm Thoái Đảng nhận khoảng 120.000 thông báo mỗi ngày. Mỗi thông báo đều được các biên tập viên rà soát lại nhằm loại bỏ tin rác, quảng cáo, số liệu giả và đôi khi là thông tin về quan tham. Có khoảng 10% các thông điệp gửi đến được gửi trả để xác minh và đánh giá thêm. Trung tâm Thoái Đảng phát hành một nhận diện duy nhất cho những người gửi thông báo được chấp nhận, chiếm khoảng 70% mỗi ngày, và đều chính thức lưu giữ chúng.

Ông Tompkins nhận định số lượng người đăng ký thoái Đảng chỉ là một khía cạnh của vấn đề, điều quan trọng hơn nằm ở chỗ Thoái Đảng đang giải phóng người dân Trung Quốc như thế nào, đó chính là mục đích của phong trào, chứ không phải sự sụp đổ của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Với Phong trào Thoái Đảng, “người dân Trung Quốc giờ đã có cơ hội để hiểu được ý nghĩa thực chất của tự do.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here