Nhân sĩ, trí thức kêu gọi Hà Nội hãy đặt quyền lợi quốc gia dân tộc lên trên hết

- Quảng Cáo -

Trong một bức thư dài đề ngày 18/4/2015 mới thấy phổ biến trên một số diễn đàn thông tin điện tử Internet, 42 nhân sĩ trí thức đưa ra một số nhận định về mối quan hệ Việt -Trung, thúc giục giới lãnh đạo CSVN cảnh giác với chủ trương bá quyền bành trướng của Trung Quốc nhưng núp dưới vỏ bọc “cùng chung ý thức hệ xã hội chủ nghĩa” để “thâm nhập, lũng đoạn, uy hiếp” Việt Nam.

Hành động của Trung Quốc được nhìn thấy “không chỉ xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải mà còn thâm nhập và gây hại về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội” đối với nước Việt Nam.

Bức thư nhắc nhở những người lãnh đạo đảng CSVN về các hành động Trung Quốc dựa thế bá quyền nước lớn không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam trên biển Đông, trong khi các lãnh tụ hai nước gặp nhau thì hớn hở hô hào “duy trì đại cục quân hệ Việt – Trung và hòa bình ổn định Biển Đông”.

Nhưng trong thực tế thì vẫn cứ ào ạt xây dựng các đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa và mở rộng các căn cứ ở quần đảo Hoàng Sa bất chấp sự phản đối của Việt Nam.
Bức thư khuyến cáo rằng “Càng thiết tha với tình hữu nghị láng giềng giữa nhân dân hai nước bao đời sống cạnh nhau, càng phải cảnh giác vạch trần những thủ đoạn nham hiểm, những lời lừa mị, bịp bợm của giới cầm quyền Băc Kinh hiện nay nhằm mua chuộc, thao túng một số người quá mơ hồ về những hứa hẹn viển vông “cùng chung ý thức hệ xã hội chủ nghĩa” muốn dựa vào Trung Quốc để củng cố quyền lực đang nắm giữ.” Những người ký tên gồm có  tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, giáo sư Hoàng Tụy, giáo sư Tương Lai, Kha Lương Ngãi, GM Nguyễn Thái Hợp, Cao Lập, bà Nguyễn Kim Chi, Huỳnh Kim Báu,…

- Quảng Cáo -

Trước các vấn đề thời sự đặc biệt quan trọng của quốc gia, giới nhân sĩ, trí thức và đảng viên nhiều tuổi đảng và nổi tiếng của đảng CSVN, thường là những người lớn tuổi và nằm ngoài guồng máy công quyền, từng đưa ra nhiều khuyến nghị với đảng và nhà nước CSVN những năm qua. Tuy nhiên, tất cả đều bị bỏ ngoài tai.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here