Nghệ An : Dân đặt quan tài giữa đường để phản đối thu hồi đất

- Quảng Cáo -

Ngày 24 tháng 04 năm 2015, người dân địa phương trên địa bàn xã Yên Hợp, huyện Kỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã mang 3 chiếc quan tài dựng ngay ngã 3 đường vào thuỷ điện Bản Mồng nhằm phản đối nhà cầm quyền thu hồi đất trái pháp luật.

Được biết, vào năm 2009, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An có quyết định triển khai dự án xây dựng đập thuỷ điện Bản Mồng nhằm cung cấp nguồn điện năng và phục vụ kinh tế trong khu vực. Trước khi dự án thủy điện Bản Mồng được triển khai trên địa bàn, nhà cầm quyền địa phương về xã Yên Hợp họp dân. Thông báo về việc một số diện tích đất lâm nghiệp sẽ bị thu hồi, bàn giao cho dự án.

Nhưng khi thu hồi đất phía nhà cầm quyền đã không đền bù xứng đáng cho các gia đình có liên quan đến đập thuỷ điện Bản Mồng. Vì thế mà người dân đã đem 3 quan tài đặt giữa đường nhằm ngăn chặn việc thi công công trình thuỷ điện Bản Mồng.

Đến nay UBND tỉnh Nghệ An vẫn chưa thực hiện đúng những gì đã cam kết với người dân. Cuộc sống nơi tái định Cư của người dân thiếu thốn đủ bề, do chính quyền không đảm bảo quyền sống tối thiểu.

- Quảng Cáo -

Một số người dân đã nói: „Chúng tôi quyết tử để bảo vệ quyền lợi chính đáng mà người dân được hưởng. Chính quyền đã tham ô, tham nhũng trong dự án mà không đền bù cân xứng cho người dân.”

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here