Trung Cộng đưa giàn khoan Hưng Vượng vào Biển Đông

- Quảng Cáo -

Tin từ các trang mạng thì vào lúc 10h ngày 30/4/2015, giàn khoan Hưng Vượng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) đã rời khỏi thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông khởi hành đến Biển Đông để tiến hành thăm dò dầu khí. Theo những tin tức cho hay, giàn khoan này trang bị hệ thống định vị động lực rất độc đáo có thể bảo đảm cho nó hoạt động bình thường trong môi trường có bão lên đến cấp 12 ở Biển Đông.

Đây là giàn khoan thứ tư do công ty CIMC Raffles bàn giao cho Tập đoàn CNOOC, có thể hoạt động sâu nhất là 1,500m, độ sâu tối đa của giếng khoan là 7,600m. Số nhân viên làm việc trên giàn khoan là 130 người, tải trọng của nó là 5,000 tấn.

Ngay sau khi giàn khoan này trên đường đi vào Biển Đông, rất nhiều tờ báo trong nước đã lên tiếng báo động cần phải cảnh giác cao độ với việc làm này của Trung cộng.

Đây không phải là lần đầu Trung cộng cho giàn khoan vào Việt Nam. Còn nhớ vào tháng 5/2014 năm ngoái, nhân mùa biển lặng, chính quyền Trung cộng cũng đã đưa giàn khoan HD981 vào vùng hải phận mà Việt Nam tuyên bố nằm trong khu vực thuộc chủ quyền của mình.

- Quảng Cáo -

Việc Trung cộng đưa giàn khoan Hưng Vượng vào Biển Đông sẽ khiến cho phong trào phản đối, biểu tình trong nước lan rộng, một điều mà chính quyền CSVN không hề muốn. Thông qua những lần xuống đường, người biểu tình gửi thông điệp ‘hèn với giặc, ác với dân’ của chính quyền CSVN đến với người dân trong nước và thế giới. Việc làm này có thể sẽ làm cho tình hình trong khu vực trở nên căng thẳng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here