Công nhân giày da OSCO ở Bình Dương đình công

- Quảng Cáo -

Khoảng hai ngàn công nhân làm việc cho công ty Giày Da OSCO của Nhật đầu tư tại ấp Phú Thứ, xã An Phú, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương sáng ngày 7/05 đã đình công vì công ty không cho đem nước uống vào nơi làm việc.

Tình trạng công nhân công ty tăng ca hầu như mỗi ngày, nhưng tiền lương tăng ca chỉ tính như ngày làm việc bình thường. Trong khi đó, thức ăn và nước uống của công ty không hợp vệ sinh, nên công nhân đã yêu cầu được đem theo. Trước đây, công ty đã cấm công nhân không được mang theo cơm, nhưng lần này còn yêu cầu không được mang theo nước uống.

Một công nhân cho biết, công ty OSCO làm nhiều việc bất công với công nhân. Tuy nhiên, do thiếu trình độ nên công nhân phải ngậm bồ hòn làm ngọt.

Gần đây, những vụ công nhân bị ngộ độc thực phẩm ngày càng nhiều. Vì muốn giảm chi phí nên các công ty đã sử dụng những thực phẩm rẻ tiền, không sạch sẽ cho các xuất ăn của công nhân. Nhiều trường hợp công nhân phát hiện khay cơm đang ăn dòi bò lúc nhúc. Công nhân phải bỏ ăn, ngất xỉu, nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng.

- Quảng Cáo -

Cuộc đình công nói trên kéo dài cả buổi sáng, nhưng không thấy bóng dáng của Công đoàn. Được biết công ty giày da OSCO là một công ty của Nhật chuyên về giày thời trang. Thời gian qua khá nhiều công ty ở phía Nam đình công vì quyền lợi Bảo hiểm Xã hội và mâu thuẫn với chủ sử dụng lao động, trong bối cảnh Việt Nam đang đàm phán với Hoa Kỳ để vào TPP. Tuy nhiên, việc Việt Nam đáp ứng quy định phải có nghiệp đoàn độc lập là điều còn rất xa vời.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here