Cần Thơ: Người dân biểu tình vì rác làm ô nhiễm môi trường

Dân chặn đường xe rác vào bải
- Quảng Cáo -

Từ ngày 04/05/2015 đến nay, người dân thuộc khu vực bãi rác của phường Phước Thới, quận Ô Môn, Cần Thơ đã liên tục biểu tình và chặn xe đổ rác không cho vào bãi đổ rác.

Nguyên nhân là do người dân không chịu nổi môi trường bị ô nhiễm trầm trọng. Nguồn nước tại nơi đây cũng bị ô nhiễm nặng khiến đời sống người dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người dân ở đây cho biết trước đây quận Ô Môn quy hoạch 47 Hecta để làm nhà máy rác thải nên bà con mới đồng tình giao đất cho chính quyền làm nhà máy. Cuối cùng nhà máy rác thải đâu không thấy mà chỉ thấy vài lò đốt rác và một bải rác khổng lồ. Khói bụi do lò đốt rác thải ra bay tứ tán làm hư hại hoa màu, cộng với mùi hôi thúi và nước thải ô nhiễm của bải rác khiến cho bà con bức xúc.

Người dân địa phương đã nhiều lần yêu cầu thực hiện xây dựng nhà máy xử lý rác như đã nói lúc ban đầu chứ không phải lò đốt rác để bà con yêm tâm về vấn đề môi trường. Tuy nhiên cho tới nay nhà cầm quyền Cần Thơ vẫn đang loay hoay chưa thể giải quyết được. Vì vậy bà con đã kéo đến để phản đối không cho xe rác vô đỗ nữa; Và đây là lần thứ tư kể từ tháng 5 năm 2014.

Rac_OMon 2
Bải rác Ô Môn
- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here