Nhà hoạt động Lê Thị Phương Anh vừa ra tù

- Quảng Cáo -

Theo tin từ báo Dân Luận, sáng ngày 15/5/2015, nhà hoạt động nhân quyền Lê Thị Phương Anh vừa ra khỏi trại giam B5 công an tỉnh Đồng Nai và được sự chào đón của những người thân, bạn bè đến đón chị.

Chị Lê Thị Phương Anh vừa mãn án 12 tháng tù giam vì cái gọi là tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ…” khi đang tìm hiểu tình hình biểu tình của những công nhân Biên Hoà, Đồng Nai.

Chị Lê Thị Phương Anh là thành viên của hội Anh Em Dân Chủ bị bắt hồi ngày 12/5/2014 khi các cuộc biểu tình chống Trung cộng của người dân trên khắp cả nước nổ ra. Chị bị bắt khi cùng hai người bạn là Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung xuống Biên Hoà, Đồng Nai để tìm hiểu tình hình biểu tình của công nhân ở đây.

Lúc bị bắt, công an bắt chị Phương Anh phải xoá những hình ảnh đã chụp cảnh biểu tình, sau đó họ tạm giam chị ở trại giam B5.

- Quảng Cáo -

Trong phiên toà ngày 12/2/2015 , chị bị kết án 12 tháng tù giam, Đỗ Nam Trung 14 tháng và Phạm Minh Vũ 18 tháng vì điều 258, tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here