Thêm một con đường tốn gần trăm tỷ bàn giao đến đâu xuống cấp đến đó

- Quảng Cáo -

Thêm một con đường đầu tư hàng trăm tỷ đồng mới bàn giao 50% đã xuống cấp thê thảm. Đó là con đường từ Quốc lộ 1A nối xã Quỳnh Đôi và đường du lịch sinh thái biển Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Con đường này đi qua 4 xã: Quỳnh Hậu, Quỳnh Đôi, Quỳnh Minh, Quỳnh Yên của huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nối từ Quốc lô 1A. Đường có chiều dài khiêm tốn 9,5 km, làm theo tiêu chuẩn cấp 4 miền núi, với tổng mức đầu tư 95 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Lưu, bắt đầu thi công vào cuối năm 2007 và dự kiến hoàn thành trong vòng 3 năm.

Điều đáng ngạc nhiên là tốc độ thi công theo kiểu rùa bò vì tuy dự kiến là 36 tháng sẽ hoàn thành nhưng mãi sau 8 năm hì hục, tuyến đường trên chỉ mới hoàn thành được 50% khối lượng. Tính ra trong 8 năm ấy, nhà thầu làm được chưa tới 5 cây số. Dù vậy nhà thầu cũng bàn giao và huyện đưa vào sử dụng một đoạn đi qua hai xã Quỳnh Hậu và Quỳnh Đôi.

Con đường được đầu tư gần 100 tỷ chỉ bàn giao 50% chiều dài được vài tháng, nhưng bàn giao đến đâu xuống cấp đến đó. Đoạn đi qua hai xã Quỳnh Hậu và Quỳnh Đôi đã thấy xuất hiện chi chít những điểm bong tróc mặt đường. Nhiều đoạn mặt đường vừa được bàn giao đã sụt lún sâu tạo thành nhiều ổ gà, ổ voi vô cùng nguy hiểm cho người và xe cộ qua lại.

- Quảng Cáo -

Việc thi công quá chậm so với kế hoạch, cộng với việc con đường xuống cấp quá nhanh sau khi đưa vào sử dụng khiến người dân sống dọc đoạn đường này vô cùng bực bội. Ngay cả những xã có con đường đi qua cũng đã phản ảnh tình trạng này lên trên qua các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng đâu vẫn vào đó.

Nhiều người dân tại xã Quỳnh Hậu cho biết, họ khổ sở nhất là bị cảnh bụi bay mù mịt, đi đường về đến nhà là đầu bạc trắng vì bụi. Đoạn đường mới làm xong cũng đầy bất trắc khi mới đi được ít hôm nay đã thấy đầy ổ gà. Trong khi đó phần còn lại của công trình việc làm đang diễn ra rất ì ạch. Theo người dân phản ảnh, có những khoảng thời gian gần như “công trình” đắp chiếu không có đơn vị nào thi công, hoặc làm theo kiểu nhỏ giọt cho lấy có.

Và cũng không ai biết đến bao giờ công trình mới thực sự được hoàn thành để người dân có thể đi lại sạch đẹp như họ từng mong mỏi. Liệu rằng có hay không chuyện đoạn sau vừa làm xong thì đoạn trước lại đã hỏng hoàn toàn và con đường mãi mãi chịu cảnh “tật nguyền?”.

Chuyện dài về những con đường dù trăm tỷ hay ngàn tỷ của nhà nước CSVN bao giờ cũng giống nhau một điểm: hôm trước khánh thành, hôm sau bong tróc, sụt lún. Nợ công chồng chất lên đầu người dân là vì những công trình kiểu này !

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here