Giới chức y tế Châu Á lo ngại bộc phát bệnh Hội chứng Hô hấp Trung Đông

- Quảng Cáo -

Giới hữu trách y tế ở Nam Triều Tiên, Trung Quốc và Hồng Kông đang lo ngại vì sự gia tăng của số ca bệnh MERS, tức Hội chứng Hô hấp Trung Đông, được xác nhận.

Được biết, Bộ Y tế xác nhận 18 ca bệnh ở Nam Triều Tiên, một ca ở Trung Quốc và giới hữu trách tại các khu vực bị ảnh hưởng đã cách ly hàng trăm người để tìm cách ngăn chận đà lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Vụ bộc phát bệnh MERS ở Nam Triều Tiên là vụ bộc phát lớn nhất trong số các nước nằm ngoài khu vực Trung Đông.

Để phòng ngừa, Bộ Y tế Nam Triều Tiên cho biết họ đã thực hiện những biện pháp cách ly kiểm dịch hoặc theo dõi đặc biệt đối với hơn 680 người bị phơi nhiễm trực tiếp hoặc gián tiếp với vi rút gây bệnh MERS, là loại vi rút ảnh hưởng tới hệ thống hô hấp và gây ra những triệu chứng như bệnh cúm.

- Quảng Cáo -

Hồng Kông cũng cách ly kiểm dịch 18 người và cách ly 17 người khác.
Tại tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, nơi có một ca bệnh MERS được xác nhận, gần 80 người bị cách ly.

Giới hữu trách cho biết vụ bộc phát này bắt đầu ở Nam Triều Tiên với bệnh nhân số 1. Người đàn ông 68 tuổi này hồi tháng năm đã được chẩn đoán mắc bệnh MERS sau khi du hành tới Bahrain, Ả rập Xê út và Liên hiệp các Tiều Vương quốc Ả Rập.

Theo Bộ Y tế Nam Triều Tiên, tất cả các ca bệnh sau đó, tính tới giờ này, đều là hậu quả của sự phơi nhiễm cấp hai, có nghĩa là phơi nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 1.

Giới hữu trách Nam Triều Tiên cho biết tuần này sẽ là một tuần vô cùng quan trọng để biết được họ có ngăn chận vụ bộc phát này hay không qua việc ngăn ngừa sự phơi nhiễm cấp ba, tức là sự lây lan cho một người không có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 1.

MERS là một chứng bệnh đường hô hấp mà trong giai đoạn đầu tạo ra những triệu chứng giống như bệnh cúm. Ca bệnh đầu tiên được xác định ở Ả rập Xê út năm 2012. Bệnh này hiện giờ không có cách chữa mà cũng không có vắc xin, và tỉ lệ tử vong cao hơn 40%.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here