Thu phí 6.000 sinh viên để trả cho lãnh đạo nhà trường lên phát bằng

- Quảng Cáo -

Nhiều sinh viên Việt Nam có cuộc sống khó khăn, thiếu thốn. Rất nhiều trong số họ phải đi làm thêm để có thể theo học ở một nơi có giá cả đắt đỏ như Sài Gòn. Vậy nhưng, trường Đại học Lao động- Xã hội cơ sở II có trụ sở tại phường Tân Chánh Hiệp (quận 12, Sài Gòn), đã trục lợi sinh viên, bằng cách thu phí trái phép, sai quy định của hơn 6.000 sinh viên với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng, từ đầu năm 2010 đến tháng 6/2014.

Chẳng những vậy, trường này đã dùng thu phí, lệ phí của năm 2012, 2013 để chi cho quản lý đào tạo cho ban giám đốc, các phòng khoa không đúng với quy định. Số tiền chi sai này lên đến hơn 350 triệu đồng.

Mục đích thu phí để làm lễ phát bằng tốt nghiệp, thuê quần áo, chụp ảnh, quay phim… Nhưng trường lại dùng số tiền này để chi thêm cho lãnh đạo nhà trường lên phát bằng.

Sau khi kết luận thanh tra được công bố, rất nhiều giáo viên, cán bộ làm việc tại trường đại học này cho rằng nội dung kết luận không được triệt để. Đã có kết luận, nhưng không hề nói đến kỷ luật các cá nhân sai phạm, và hướng giải quyết đối với số tiền hơn 3 tỷ thu sai. Đã có ý kiến cho rằng, với số tiền hơn 3 tỷ thu sai từ sinh viên nên nộp vào ngân sách nhà nước. Nhưng ý kiến này đã bị bác bỏ vì đó là tiền của sinh viên chứ không phải của nhà nước.

- Quảng Cáo -

Cứ mỗi sinh viên trong tổng số hơn 6.000 người phải đóng số tiền là 250 ngàn đồng. Sau khi bị phanh phui ra, số tiền ấy đến nay vẫn chưa được hoàn trả lại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here