Dân Hàn quốc thất vọng hãng Hyundai

- Quảng Cáo -

Mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng xe ô-tô Hyundai của Hàn quốc đã được người sử dụng xe hơi biết đến vì giá của nó không đắt mà vẫn chạy tốt, ít hao xăng. Để nâng đỡ cho hãng xe Hyundai, phần đông người dân Hàn quốc đã mua xe của Hyundai để đi nên vào năm 1998 trên đường phố Hàn quốc hầu hết là xe của quốc gia này sản xuất mà đứng đầu là Hyundai. Hoa Kỳ và nhiều nước ở Á châu cũng là nơi mà Hyundai bán được nhiều xe có nhiều lúc vượt trội hơn cả Toyota của Nhật, thế nhưng kể từ năm 2014 số lượng ô Hyundai bán ở thị trường Hoa Kỳ, kể cả thị trường Hàn quốc bắt đầu khựng lại vì nhiều ý do chứ không đơn thuần về mặt kỹ thuật. Tham vọng của Hyundai là trở thành nhà sản xuất ôtô đứng đầu thế giới, nhưng trước triên là phải qua mặt Toyota, tuy nhiên khó mà thực hiện được tham vọng này khi mà số lượng xe Hyundai bán không chạy như trước. Để đạt được tham vọng này vào năm 2014, Hyundai quyết định đầu tư thêm 72 tỉ mỹ kim. Điều này đã khiến cho các kinh tế gia lắc đầu cho rằng Hyundai quá mạo hiểm, rất dễ thất bại. Thế nhưng lãnh đạo Hyunda thì rất tự tin.

Việc tăng vốn đầu tư chưa đầy một năm thì đương nhiên chưa có được kết quả ngay, tuy nhiên có nhiều chỉ dấu cho thấy tương lai của Hyundai chẳng mấy sáng sủa, nếu không muốn nói là càng lúc càng gặp khó khăn. Theo kết quả điều tra thị trường ôtô thế giới có tên là Millward Brown ở Anh quốc thì vào đầu tháng 5/2016, xe của hãng ôtô Hyundai không còn được xếp hạng trong danh sách Top Ten về ‘’hàng hiệu’’ nữa. Hạng nhất là Toyota, hạng nhì là BMW, hạng ba là Mercedes-Benz, Hai hãng sản xuất ôtô khác của Nhật là Honda đứng thứ tư và Nissan đứng hãng 6. Hãng Millward Brown cho biết cuộc điều tra này đã được thực hiện trong vòng 6 tháng đối để hỏi ý kiến khoảng 2 triệu người đi mua xe ở khắp nơi trên thế giới. Cũng theo Millward Brown thì thứ hạng này không căn cứ vào số lượng xe bán được, nhưng một hãng chế tạo ôtô mà không có sản phẩm nào được người sử dụng đánh giá là ‘’hàng hiệu’’ thì khó mà cạnh tranh với đồng nghiệp. Điều này những ai cũng biết và Ban Giám đốc điều hành tập đoàn ôtô Hyundai dang nhúc đầu về chuyện này.

Tin tức hãng xe Hyundai bị lọt sổ ra khỏi Top Ten ‘’hàng hiệu’’ đã làm cho người dân Hàn quốc không vui, một phần vì sợ hãng ôto Hyundai bị mất thị trường và một phần mang mặc cảm thua Nhật. Thế nhưng theo những chuyên gia ngành ôtô và các nhà đầu tư thì khuyên Hyundai đừng đặt mục tiêu phải hơn xe Nhật mà cố gắng làm sao cải thiện sản phẩm của mình phù hợp với thị hiếu và túi tiền của đại đa số người sử dụng ôtô.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here