Không lưu phi trường Tân Sơn Nhất bị tê liệt 18 phút

- Quảng Cáo -

Tin từ các trang mạng thì vào lúc 6h47 đến 7h05 sáng ngày 16/6/2015, đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất bị nhiễu sóng điều hành trên tất cả các kênh do bị một “nguồn sóng lạ” đè.

Thông cáo từ Cục hàng không Việt Nam cho hay theo đánh giá ban đầu, đây là nguồn sóng tương đối mạnh, phủ sóng trên các tần số điều hành của đài kiểm soát.

Trao đổi về sự cố trên, tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc, Viện trưởng Viện Điện – Điện tử – Tin học EEI cho rằng, còn quá sớm để phân tích nguyên nhân. Cần chờ kết luận từ cơ quan chức năng, đặc biệt là từ Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông).

Tuy nhiên, dưới góc độ chuyên môn, tiến sĩ Phúc nhận định, các dải tần số vô tuyến điện đã được Cục Tần số vô tuyến điện phân chia khoa học và rất chặt chẽ. Khoảng cách giữa dải tần số của hai ứng dụng khác nhau đủ lớn để khó xảy ra sự cố chồng chéo. Sự phân chia này có hiệu lực pháp luật. Khi nói “bị một nguồn sóng lạ đè” lên, người nghe có thể hiểu một trong hai khả năng là ngẫu nhiên hoặc cố ý.

- Quảng Cáo -

“Với giả thuyết, “nguồn sóng lạ” là do cố ý, tiến sĩ Phúc khẳng định, đây là hành động phá hoại và Cục Tần số vô tuyến điện, lực lượng an ninh hoàn toàn có khả năng phát hiện chính xác nguồn gốc.

Dư luận đặt câu hỏi phải chăng hệ thống không lưu ở Tân Sơn Nhất ngày 16-6-2015 đã bị tin tặc Trung Quốc gây hỗn loạn ? Hay đây chỉ mới là cuộc tập trận tấn công do tin tặc TQ nhắm vào VN ?

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here