Doanh nghiệp Việt Nam mất hợp đồng 2 tỷ Mỹ Kim

- Quảng Cáo -

quan-phuc-myDoanh nghiệp Việt Nam đã mất hợp đồng 2 tỷ Mỹ Kim may quân trang cho quân đội Hoa Kỳ. Không phải vì yếu kém, không đáp ứng yêu cầu chất lượng của Hoa Kỳ, mà vì bất lực trước cơ chế.

Một số doanh nghiệp dệt may trong nước được chào hàng gồm quần áo, cờ, giày dép, quân trang cho quân đội Hoa Kỳ. Sau khi đã thỏa thuận xong, hàng mẫu đem về lại bị chận ở hải quan, vì bị xem là hàng quân trang nhập cảng. Hàng cấm nhập cảng theo quy định của Bộ Quốc phòng. Doanh nghiệp xoay chạy cho xong thủ tục thì đã muộn, Hoa Kỳ không thể ngồi chờ cơ chế của Việt Nam.

Chỉ vì áp dụng quy định một cách máy móc, khiến cho một số doanh nghiệp mất cơ hội vàng. Hai tỉ Mỹ kim hợp đồng sẽ tạo ra nhiều việc làm cho công nhân ngành dệt may, kéo theo các ngành nghề kinh doanh khác như vận tải, sản xuất nguyên liệu.

Các hợp đồng may quân trang cho quân đội thường rất lớn, các doanh nghiệp dệt may xem đó là thị trường lớn cần nỗ lực cạnh tranh. Thế nhưng, họ đã thất bại hoặc mất ưu thế chỉ vì hàng rào do nhà cầm quyền CSVN đặt ra.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here