Bão số 1 làm chìm 2 tàu cá ở Hải Phòng

- Quảng Cáo -

Trung tâm Khí tượng Việt Nam cho biết vào lúc 11 giờ ngày 24 tháng 6, bão số 1 là cơn bão đầu mùa hình thành trên biển Đông đổ bộ vào đất liền Việt Nam, vị trí tâm bão trên vùng biển các tỉnh Quảng Ninh-Thái Bình.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, tức khoảng 60 đến 90 cây số/giờ. Bão số 1 đã liên tục đổi hướng và phức tạp, gây gió lớn làm hai tàu đang trú bão ở cảng Bạch Long Vĩ – Hải Phòng đứt neo, đâm vào bờ và bị chìm. Một ngư dân bị thương nặng được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Bạch Long Vĩ. Theo ngư dân này, khoảng 5 giờ sáng, khi gió giật cấp 10, cấp 11, cột buồm của tàu đổ đè vào người làm anh bị thương nặng ở vùng trán đỉnh trái, sau đó được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng mất máu. Hiện các bác sĩ đã cầm máu, điều trị vết thương cho ngư dân này.

Bão số 1 là trận  bão khá đặc biệt, áp sát bờ từ sáng sớm 24 tháng 6 nhưng tới trưa bão mới cập bờ. Nguyên nhân là tốc độ di chuyển của bão rất chậm, chỉ 5 cây số một giờ. Thời gian để toàn bộ cơn bão quét qua bờ biển, từ rìa bên này tới rìa bên kia kéo dài tới buổi chiều. Huyện đảo Bạch Long Vỹ đã tổ chức neo đậu cho 536 tàu bè đủ  phương tiện với 1,778 ngư dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here