Quảng Trị: Người dân “thót tim” khi đi qua cây cầu phao xuống cấp

- Quảng Cáo -

Nhiều năm nay, hàng ngàn hộ dân xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị phải qua lại trên cây cầu phao đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra với người dân bất cứ lúc nào.

Được xây dựng từ năm 2002, cây cầu phao dân sinh Trung Yên – Triệu Độ, bắc qua sông Thạch Hãn đã giải quyết được nhu cầu đi lại củangười dân trên địa bàn xã Triệu Độ và một số địa phương lân cận. Cầu phao giúp rút ngắn thời gian đi lại, độ dài quãng đường nối các địa phương này với thành phố Đông Hà. Bên cạnh đó, cây cầu cũng có ý nghĩa góp phần đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, sau hơn chục năm tồn tại, cây cầu đã bộc lộ dấu hiệu xuống cấp, gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông, cũng như an toàn tính mạng cho người dân. Hai bên thành cầu được cấu tạo bởi những thanh sắt nhỏ nhưng hiện đã bị hư hỏng, gỉ rét nhiều, những mối hàn bị bung ra gây mất an toàn cho những người qua đây. Mặt cầu cũng bị xuống cấp, ván gỗ bị mục nát dần, hàng ngàn chiếc đinh nhọn nhô cao…trở thành những “chiếc bẫy” đe dọa người qua cầu.

Theo quan sát, hai bên cầu và dọc lan can không hề có biển cảnh báo nguy hiểm, không có phao cứu sinh để ứng cứu khi xảy ra sự cố. Mỗi khi có nhiều phương tiện chạy qua, mặt cầu bị rung lắc mạnh, kèm theo những tấm ván gỗ bị rời ra, khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp muôn vàn khó khăn. Chưa kể những lúc trời mưa, nước sông Thạch Hãn dâng cao, cùng với sóng tác động đến mặt cầu thì việc đi lại sẽ càng trở ngại.

- Quảng Cáo -

Thực tế cho thấy, sau một thời gian sử dụng khá lâu, cầu phao Triệu Độ đang xuống cấp nghiêm trọng. Người dân và các phương tiện đi qua đây luôn cảm thấy “thót tim” bởi những mối nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here