11 tổ chức Xã Hội Dân Sự lên tiếng về Ngày Quốc Tế Hỗ Trợ Nạn Nhân Tra Tấn Nhục Hình

- Quảng Cáo -

Vào lúc sáng ngày 26/06/2015, với sự có mặt của ông Garett Harkins – viên chức chính trị Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ, bác sỹ Nguyễn Đan Quế, Hoà thượng Thích Không Tánh, blogger Huỳnh Ngọc Chênh, và nhiều nhà hoạt động dân chủ khác tại Chùa Liên Trì – Thủ Thiêm – Quận 2 – Tp Sài Gòn, để kỷ niệm Ngày Quốc Tế Hỗ Trợ Nạn Nhân Tra Tấn Nhục Hình.

Nhiều nhà hoạt động dân chủ đã nêu lên ý kiến về những trường hợp bị nhà cầm quyền Việt Nam dùng nhục hình tra tấn, bạo hành trong xã hội hiện nay. Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh nói: “Trước tình hình nhiều nhà hoạt động dân chủ bị đánh đập, gần đây, nhất là Trịnh Anh Tuấn, Nguyễn Chí Tuyến, Đinh Quang Tuyến, Trịnh Bá Tư và những người đi đón ông Trịnh Bá Khiêm. Trước vấn nạn đó, chúng tôi đã tổ chức nhóm Phản Ứng Nhanh (PUN) để kịp thời phản ứng trước tình hình hiện nay.”

Cũng vào trưa ngày 26/06/2015, 11 tổ chức Xã Hội Dân Sự đã ký vào “Bản Lên Tiếng Nhân Ngày Quốc Tế Hỗ Trợ Nạn Nhân Của Tra Tấn Nhục Hình (26/06/2015).”

Nội dung bản lên tiếng nhân kỷ niệm lần thứ 17 (1998-2015) Ngày Quốc tế hỗ trợ Nạn nhân của tra tấn có nội dung:

- Quảng Cáo -

“1. Một sự hiệp thông với quốc tế về một trong những vấn đề nhân quyền nghiêm trọng nhất và nhức nhối nhất đang đặt ra cho lương tâm con người và cho nền văn minh nhân bản.

  1. Một sự báo động với toàn thể đồng bào Việt Nam về hiện tượng công an, an ninh kết hợp côn đồ đánh đập người dân tràn lan ngay giữa ban ngày.
  2. Một lời nhắc nhở cho nhà cầm quyền và ngành công an về “nghĩa vụ của các quốc gia không chỉ là ngăn chặn tra tấn,còn cung cấp cho tất cả các nạn nhân bị tra tấn những sự trợ giúp để khắc phục, bồi thường, và các hình thức phục hồi chức năng thích hợp trong xã hội, tâm lý, y tế và các hình thức khác”.
  3. Một lời kêu gọi hãy lấy ngày 26 tháng 6 làm ngày nghỉ lễ để bạo lực, tra tấn không còn tồn tại trên đất nước Việt Nam.”
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here