Khánh Hòa: Nhà máy đốt rác chưa hoạt động đã gây ô nhiễm

- Quảng Cáo -

Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại tại xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, chưa hoạt động đã lén lút đốt rác thải rắn nguy hại ra môi trường, gây ô nhiễm nặng.

Theo tờ Dân Trí, nhà máy này có công suất 100 tấn/ngày, do công ty Môi Trường Khánh Hòa làm chủ dự án. Hiện nhà máy đang hoàn tất các hạng mục cuối cùng để chuẩn bị chạy thử. Thế nhưng điều đáng nói, dù chưa hoạt động nhưng người dân cho rằng nhà máy đã lén lút đốt rác thải rắn nguy hại ra môi trường từ đầu năm 2015 đến nay. Bằng chứng là khu vực phía sau nhà máy có một hố rác với nghi ngút khói bốc lên, mùi khó chịu.

Ông Nguyễn Văn Trung, thôn Ninh Ích, xã Ninh An, cho biết, cứ vào khoảng 23-24 giờ khuya thì nhà máy bắt đầu đốt. Ngoài việc đốt rác, thì vào khoảng 3-4 giờ sáng hàng ngày, các xe trọng tải lớn đề chữ “chất thải rắn, chất thải gây hại” đi vào khuôn viên nhà máy.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng, cùng thôn Ninh Ích, than thở: “Dân chúng tôi lâu nay đã từng sống chung với nhà máy rác Hòn Rọ, nay lại mọc lên một nhà máy rác mới thì rất bất an. Ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm nếu tình trạng ô nhiễm tái diễn?”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here