Hoa Kỳ thách thức Trung Cộng chứng minh chủ quyền Biển Đông

- Quảng Cáo -

Tại Center for a New American Security, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Anthony Blinken nhấn mạnh, Bắc Kinh nói rằng các đòi hỏi chủ quyền của họ là rõ ràng và không thể tranh cãi, là thực tế, trong khi cả thế giới đang chứng kiến Trung Cộng đang cố tình thay đổi hiện trạng biển Đông một cách đơn phương và gây hấn. Đó là những hành vi mà Hoa Kỳ và các nước đồng minh khu vực sẽ chống lại.

Trong thời gian qua, chiến dịch bồi đắp, xây đảo trái phép của Trung Cộng trên biển Đông khiến cả khu vực chấn động và phẫn nộ.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam, hải quân Trung Cộng đã cho phi cơ do thám biển Đông ít nhất từ 5-6 năm qua. Mới đây tạp chí Liễu Vọng công bố hàng loạt hình ảnh cho thấy hải quân Trung Cộng dùng phi cơ vận tải Y-8 làm phi cơ do thám. Đội do thám này trực thuộc Hạm đội Bắc Hải của hải quân Trung Cộng, được mệnh danh là chim ưng biển, chuyên dọ thám bất hợp pháp các giàn khoan dầu khí của Việt Nam và các quốc gia khác trên biển Đông. Ngoài ra họ còn theo dõi hoạt động của hải quân Việt Nam trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Họ thu thập tin tức về quá trình di chuyển của các tàu quân sự các nước trên biển Đông và biển Hoa Đông.

Không chỉ các hành vi gây hấn của Trung Cộng trên biển khiến dư luận quốc tế lo ngại. Trong thời gian qua, Washington cũng liên tục cáo buộc tin tặc do Bắc Kinh chống lưng, thực hiện hàng loạt vụ tấn công nhắm vào hệ thống mạng của chính phủ Hoa Kỳ, cũng như các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ, nhằm đánh cắp bí mật quân sự và kinh doanh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here