Ls Lê Quốc Quân ngày về

- Quảng Cáo -

Luật sư Lê Quốc Quân, người tù oan vì bị vu cho tội trốn thuế đã mãn hạn tù về nhà ngày 27/6 vừa qua. Đây là một ngày vui không những cho gia đình anh mà cả anh em trong các phong trào dân chủ. Có thể nói, sự vui mừng đón tiếp anh của bạn bè vượt ra ngoài sức tưởng tượng của mọi người kể cả của ĐCS. Những hình ảnh đẹp nhất là hình ảnh mọi người đón anh tại phi trường Nội Bài với những bó hoa, những cái ôm chặt, những cái bắt tay hân hoan của những người từng lăn lộn trong giới đấu tranh.

Những hình ảnh đó được Facebooker Nguyễn Văn Đài đưa mạng với tin nhắn: Đã đón được vợ chồng Luật sư Lê quốc Quân. Bảo vệ sân bay cản trở anh em căng khẩu hiệu chào đón. An ninh vây xung quanh quay phim, chụp ảnh. Mọi việc diễn ra ôn hoà và thành công.

Facebooker Hiếu Tử Lê cho biết cảm tưởng khi thấy các hình ảnh này: “Đi đón ‘tù nhân’ mà vui như đi trẩy hội. Chúc vui, thật nhiều niềm vui đến cả chủ và khách. Đặc biệt, có sự hiện diện của Bloger, Đinh Quang Tuyến đến từ Sài Gòn.”

Rất nhiều Facebooker đã gửi lời chúc mừng lên mạng cho thấy anh Lê Quốc Quân đã được nhiều người thương mến ra sao.

- Quảng Cáo -

Facebooker My Hanh Nguyễn: “Anh về với đại gia đình dân tộc Việt Nam, toàn thể ACE và đồng bào VN hải ngoại cùng trân trọng chào mừng anh.”

Facebooker Refresh Obe: “Chúc mừng LS Lê Quốc Quân – 3 năm tù như giấc ngủ trưa, chẳng kẻ thù nào khuất phục bước chân anh!”

Blog 2Và đúng như FB Refresh Obe nhận định, anh Lê Quốc Quân chẳng có một chút tiếc nuối hay oán hận những kẻ đã đầy ải trong thời gian qua, không những thế, anh còn vui vẻ bắt tay từ giã từng người quản giáo khi ra tù. Một tấm ảnh này của anh đã được loan truyền nhiều trên mạng.

Trên FB Ngày Mới, một người ký tên Hướng Việt đã viết: “Điềm tĩnh, đúng mực, rộng lượng là những gì tôi cảm nhận khi anh nói về thái độ của anh với những người có trách nhiệm trong trại giam. Ngồi nghe luật sư Quân nói chuyện về những ngày tháng lao tù làm tôi xác tín hơn điều trước đây tôi đã từng nghe: Đối với những người dấn thân cho tự do, dân chủ và thúc đẩy cho nhân phẩm và quyền con người, nhà tù không làm cho người ta khiếp đảm, bỏ cuộc, nhưng càng làm cho người ta mạnh mẽ và quyết tâm hơn.”

Và điều này đã được chính anh Lê Quốc Quân xác nhận khi anh trả lời phỏng vấn của tổ chức Artikel 19. Anh nói: “Tôi sẽ tiếp tục làm những gì tôi tin là tốt cho đất nước của tôi. Tôi sẽ nỗ lực cho một Việt Nam tốt đẹp hơn. Phát triển đất nước là mục tiêu của tôi. Vâng, tôi e rằng tôi sẽ bị bắt lại. Tôi cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi. Tôi sẽ tiếp tục đi tới, vì tôi tin rằng điều đó tốt đẹp cho nhân dân Việt Nam. Tôi sẽ không đi ra nước ngoài, tôi muốn ở lại Việt Nam. Xứng đáng để cống hiến cả cuộc đời tôi.”

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here