Tài xế taxi đình công phản đối mức ăn chia thấp

- Quảng Cáo -

Sáng 7/7/2015, tài xế của chi nhánh Công ty vận tải H&H Kon Tum – taxi Sun đồng loạt đình công để đòi quyền lợi.

Theo những tài xế đình công, lý do khiến họ bất bình là mức khoán cao, nhưng mức ăn chia tỷ lệ lại thấp khiến thu nhập thấp, thậm chí có nhiều tài xế không có lương. Họ đã nhiều lần kiến nghị lên ban giám đốc công ty, nhưng chỉ nhận được lời hứa “suông” rằng sẽ tính toán lại mức ăn chia.

Cũng trong sáng 7/7, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động và Thương binh xã hội, Sở Giao thông Vận tải và Công đoàn ngành Giao thông Vận tải cùng toàn bộ tài xế đã trực tiếp đến trụ sở công ty này để nghe người lao động đối thoại trực tiếp với lãnh đạo công ty này.

Tại đây, nhiều tài xế vẫn tiếp tục phản ánh về việc quy định mức ăn chia quá thấp do công ty đề ra, khiến phần hưởng lương của lái xe thấp đi, trong khi giá xăng lại tăng. Thậm chí có tài xế một tháng chạy 13 ca nhưng chỉ nhận được vài trăm ngàn đồng.

- Quảng Cáo -

Trả lời những vấn đề thắc mắc này, ông Phan Xuân Hòa – giám đốc công ty tại Kon Tum giải thích mức ăn chia, cũng như mức khoán theo quy định của toàn tổng công ty, không thể hạ được.

Sau đối thoại, giữa tài xế và lãnh đạo hãng taxi Sun vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn ngành Giao thông vận tải đã đề nghị công ty phải tổ chức hội nghị người lao động để tìm hướng giải quyết cho rõ ràng, cụ thể. Những tài xế đình công đề nghị phải tổ chức hội nghị ngay trong tháng 7 này, đồng thời phải có đại diện của lãnh đạo của tổng công ty.

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, tỷ lệ thất nghiệp cao, các doanh nghiệp nắm được tâm lý người lao động cần việc làm, cho dù mức lương có thể thấp hơn thời kỳ trước, nên đã chèn ép người lao động. Tuy nhiên, điều gì cũng có giới hạn, khi bị ép quá, thì người lao động sẽ phải phản kháng.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here