Nông dân Hải Dương biểu tình bị xe xúc cưỡng chế đất cán lên người 

- Quảng Cáo -

mayxuccuongcheTin từ các trang mạng, vào sáng ngày 10/7/2015, một đoạn video ngắn được lan truyền trên mạng xã hội gây nên làn sóng phẫn nộ của người dân khi xe xúc cưỡng chế đất cán lên đầu của một người phụ nữ. Nạn nhân là bà Lê Thị Châm, 54 tuổi, trú ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền.

Bà Lương Thị Miền, ở cùng thôn Hoàng Xá cho biết, chiếc máy xúc chèn lên người bà Châm khiến người này bị gãy 2 xương bả vai, vỡ xương mặt, máu chảy lênh láng. Người dân đã xúm lại tìm cách đưa bà Châm ra ngoài nhưng không được, phải yêu cầu người điều khiển máy xúc lùi xuống.

Đoạn clip chia sẻ từ FB Huy Tráng được cho là quay tại một cánh đồng ở làng Mao, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương với hàng trăm người nông dân cầm cờ biểu tình chống cưỡng chế.

Xe xúc do một thanh niên điều khiển vẫn tiến lên bất chấp những người nông dân lớn tiếng yêu cầu quay lại.

- Quảng Cáo -

Việc chính quyền cưỡng chế đất của người dân mà không đền bù thoả đáng gây nên sự bức xúc trong xã hội đã trở thành phổ biến. Theo báo An Ninh Tiền Tệ, mức bồi thường cho bà con nông dân ở Cẩm Điền-Lương Điền-Hải Dương là 65.000 đồng / mét vuông.

Rất nhiều người dân đã trở thành dân oan với nhiều năm khiếu kiện ròng rã ở Hà Nội nhưng không giải quyết được gì.

Có nhiều nạn nhân của các vụ cưỡng chế đất đã phải chống trả bằng vũ khí tự chế điển hình như vụ của Đoàn Văn Vươn, ở Tiên Lãng, Hải Phòng, hay mới đây nhất là vụ của ông Nguyễn Trung Can, bà Mai Thị Hương cho nổ bình gas để giữ đất.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here